Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt việc tiết kiệm điện

Cập nhật: 30-07-2016 | 09:40:59

Sau hơn 3 tháng ngành chức năng kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện và an toàn điện đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh, đã có 27/30 doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm có ý thức tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và đã có nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng. 3 doanh nghiệp còn lại không còn hoạt động hoặc xin hoãn kiểm tra đến năm 2017.

Đánh giá của ngành chức năng cho thấy, nhìn chung các doanh nghiệp được kiểm tra trên địa bàn tỉnh nắm bắt tốt những quy định của các luật liên quan đến điện lực. Tuy nhiên, hiện vẫn còn doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ và đúng theo quy định như chưa thực hiện kiểm toán năng lượng 3 năm/lần, chưa chỉ định người quản lý năng lượng, quy trình xử lý sự cố về điện... Theo Sở Công thương, đối với những trường hợp chưa chấp hành tốt quy định về an toàn điện, sở đã yêu cầu cần chấn chỉnh, xử lý các thiếu sót, tồn tại trong quá trình sử dụng điện để triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động sử dụng năng lượng điện tại đơn vị.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên