Nhiều dự án hạ tầng giao thông quan trọng được đẩy nhanh tiến độ

Cập nhật: 02-01-2020 | 16:24:14

(BDO) Sáng 2-1, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tới dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giao vận tải cùng các sở, ngành cơ quan liên quan.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị đã nghe các báo cáo kết quả công tác năm 2019 và phương hướng triển khai kế hoạch năm 2020; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và công tác giải ngân đối với các dự án, công trình giao thông trọng điểm của quốc gia. Hội nghị cũng nghe nhiều tham luận, nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị từ đại diện của các đơn vị thuộc Bộ, các Sở Giao thông vận tải, các Ban Quản lý dự án và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá, trong năm 2019, công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch, đề án được quan tâm triển khai thực hiện, có nhiều kết quả tích cực, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; kiểm soát tải trọng; giảm ùn tắc giao thông; phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn có nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, người bị thương  so với năm 2018 từ 5-10%, đạt chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ yêu cầu.

Phó Thủ tướng lưu ý, ngành giao thông vận tải vẫn còn những mặt tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như công trình chưa đạt chất lượng như mong muốn; thiếu sự kết nối đồng bộ các phương thức vận tải; tiến độ thi công tại một số dự án còn chậm, như các dự án đường sắt đô thị, các dự án đường bộ cao tốc... Do đó, ngành giao thông vận tải phải phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông…

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên