Nhiều giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 03-08-2022 | 08:03:19

 Thời gian qua, các ngành chức năng trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa. Trong công tác tuyên truyền, các đơn vị tập trung phổ biến quy định pháp luật về ATGT đường thủy nội địa gắn với cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”. Qua công tác tuyên truyền giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông đường thủy cùng nhiều kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Cùng với công tác tuyên truyền, các địa phương còn xây dựng nhiều mô hình bảo đảm ATGT đường thủy nội địa phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Như Ban ATGT TX.Tân Uyên đã xây dựng mô hình “Bến đò văn hóa - an toàn” tại 4 bến đò và mô hình “Văn hóa giao thông đường thủy bình yên sông nước”, qua đó thu hút sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của người dân địa phương. Trong khi đó, Ban ATGT TP.Thuận An dã xây dựng mô hình tự quản “Liên quân 3 màu áo” gồm lực lượng quân sự, công an và Đoàn Thanh niên. Các lực lượng này có nhiệm vụ chính là tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định pháp luật về ATGT đường thủy nội địa, mặc áo phao khi đi đò, không xả rác xuống sông…

Song song đó, các ngành chức năng đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa tại các bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh. Qua đó, công tác kiểm tra, lực lượng chức năng đã cho chủ bến và người lái phương tiện làm cam kết chấp hành đúng các quy định pháp luật về ATGT đường thủy nội địa. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tình hình hoạt động giao thông đường thủy và thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến sông nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông đường thủy nội địa. Kết quả, từ năm 2017-2021, các đơn vị chức năng đã phát hiện 6.868 trường hợp vi phạm trật tự ATGT đường thủy nội địa, xử phạt với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên