Nhiều giải pháp lập lại trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 30-12-2017 | 08:23:01

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong những ngày nghỉ tết dương lịch, các địa phương đã ra quân triển khai nhiều giải pháp lập lại trật tự an toàn giao thông...

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng Công an TX.Thuận An, cho biết Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh về việc lên kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm TTATGT để người dân nghỉ Tết Dương lịch an toàn, vui tươi, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Thuận An tổ chức đứng chốt phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm giao thông tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc như ngã 6 An Phú, ngã tư Miếu Ông Cù…, phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động của Bộ Công an, Công an tỉnh tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là phòng chống đua xe trái phép trên các tuyến đường Đại lộ Bình Dương, quốc lộ 13 và đường Mỹ Phước - Tân Vạn.

Đối với TP.Thủ Dầu Một được dự đoán là một trong những địa phương sẽ có lượng phương tiện giao thông rất lớn qua địa bàn vào dịp nghỉ Tết Dương lịch. Thiếu tá Hà Thanh Long, Phó đội trưởng Đội CSGT, Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, không chỉ lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động mà lực lượng thanh niên xung kích tại cơ sở cũng sẽ được huy động tối đa để phối hợp nhằm giải quyết ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, Đội CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh tổ chức kiểm tra thường xuyên các bến bãi, các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một; tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm nạn “xe dù bến cóc” trên các tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý.

Để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các điểm “nóng” trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2018, lực lượng CSGT Công an TX.Dĩ An đã triển khai nhiều biện pháp để ngăn ngừa, đấu tranh và xử lý những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông. Đội CSGT Công an TX.Dĩ An đã huy động lực lượng, phương tiện, để tham gia phục vụ công tác bảo đảm TTATGT tại các điểm như: Cầu vượt Sóng Thần, ngã tư 550, ngã tư Bình Thung… tổ chức đứng chốt phân luồng, điều tiết giao thông.

Tương tự, trung tá Trần Văn Lô, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên, cho rằng: “Để người dân yên tâm đi lại, lực lượng CSGT sẽ phối hợp tích cực với lực lượng Cảnh sát trật tự tổ chức tuần tra, xử lý các phương tiện vi phạm. Tập trung vào việc kiểm tra, xử lý nghiêm các xe khách chạy không đúng tuyến, chở quá số người quy định”.

Trung tá Thượng Văn Lành, Đội trưởng Đội CSGT, Công an tỉnh cho biết, lực lượng CSGT tỉnh sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, huy động, phối hợp các lực lượng tuần tra, kiểm soát luân phiên thường xuyên trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm và các tuyến đường huyện có tình hình phức tạp. Tập trung kiểm tra đối với người điều khiển xe ô tô khách, ô tô tải, mô tô nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

 H.PHƯỚC - T.TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên