Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 12-12-2023 | 15:19:15

(BDO) Ngày 12-12, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023.


Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam" cho các cá nhân

Năm 2023, các nội dung hoạt động đã được Tỉnh hội triển khai thực hiện đúng chương trình, kế hoạch, vượt chỉ tiêu đề ra. Thực hiện công tác vận động quỹ hội, Tỉnh hội đã vận động tiền và hiện vật quy ra tiền với tổng trị giá hơn 4 tỷ 540 triệu đồng, đạt 200% so với kế hoạch năm; các Huyện, Thị, Thành hội vận động với tổng trị giá hơn 1 tỷ 250 triệu đồng. Bên cạnh đó, Tỉnh hội đã tổ chức các hoạt động phối hợp với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; các Huyện, Thị, Thành hội phối hợp tổ chức các hoạt động với tổng trị giá hơn 11,3 tỷ đồng. \


Tặng bằng khen của Trung ương hội cho các tập thể


Tặng bằng khen của Trung ương hội cho các cá nhân

Cùng với đó, năm 2023 Tỉnh hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động bảo trợ như: Hỗ trợ y tế, hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ cải thiện sinh hoạt, hỗ trợ sinh kế, việc làm, giảm nghèo; chương trình “máy tính và các thiết bị công nghệ thông tin thông minh hỗ trợ sinh kế, học tập cho người khuyết tật và trẻ mồ côi”… Qua đó đã hỗ trợ cho 9.169 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo được hưởng lợi, với tổng trị giá hơn 3 tỷ 477 triệu đồng. 


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương trao tặng xe lăn cho người được hỗ trợ


Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Tỉnh hội còn trao tặng 11 xe đạp cho các em học sinh là con công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh; trao tặng 5 xe lăn, 5 xe lắc điện cho người khuyết tật, đi lại khó khăn. 

Tại hội nghị, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương đã trao bảng tượng trưng ủng hộ 300 triệu đồng; Quỹ từ thiện Kim Oanh trao bảng tượng trưng ủng hộ 200 triệu đồng nhằm đồng hành với các hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trong thời gian tới. 



Tỉnh hội tiếp nhận nguồn lực ủng hộ từ 2 đơn vị

Dịp này, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam" cho 6 cá nhân; tặng bằng khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi Việt Nam năm 2023. 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên