Nhiều hoạt động hướng đến Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 18-03-2021 | 09:18:18

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) (4.10.1961 - 4.10.2021) và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4.10.2001 - 4.10.2021) với nhiều hoạt động hướng về cơ sở.


Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh tuyên truyền kỹ năng phòng chống đuối nước, thoát nạn cho học sinh. Ảnh: TÂM TRANG

Theo đó, các cơ quan ban ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức các hội thi như tìm hiểu kiến thức về PCCC&CNCH bằng hình thức trực tuyến; tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC trên địa bàn; củng cố, duy trì lực lượng PCCC ở cơ sở với phương châm “4 tại chỗ”...

Thiếu tá Lê Hữu Tài, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh, cho biết nằm trong khuôn khổ các hoạt động này, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh phát động phong trào thi đua với các nội dung như tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng giáo dục cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về lịch sử phát triển, ý nghĩa, niềm tự hào, truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 20 năm Ngày toàn dân PCCC. Thi đua thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương được giao; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động, sự kiện văn hóa, chính trị lớn của đất nước diễn ra trên địa bàn tỉnh trong năm 2021, đặc biệt là bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong kế hoạch này cũng chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đối với công tác PCCC&CNCH; tăng cường công tác tự kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH; chấn chỉnh, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót, các vi phạm về PCCC&CNCH. Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiều phương pháp, biện pháp có tính khả thi, bám sát thực tế, phù hợp với đặc điểm tình hình từng cơ quan, đơn vị, địa phương, qua đó đưa công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH đi vào chiều sâu, tạo khí thế tham gia sôi nổi, hưởng ứng mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc diện quản lý theo phân công, phân cấp. Bảo đảm 100% cơ sở thuộc quản lý theo phân cấp đủ số lượt kiểm tra định kỳ theo quy định, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn PCCC. Có sáng kiến, mô hình, cách làm hay ứng dụng vào công tác PCCC&CNCH; mưu trí, sáng tạo trong công tác chiến đấu, phục vụ chiến đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo các cấp công nhận.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=571
Quay lên trên