Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp lễ 30-4, 1-5

Cập nhật: 01-05-2022 | 12:31:58

(BDO) Thực hiện chương trình công tác năm 2022, đồng thời chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đât nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), sinh nhật Bác (19-5).., Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều chương trình về nguồn, thăm gia đình chính sách, nghĩa tình biên giới rất thiết thực và ý nghĩa.

 Đoàn công tác của Trung ương hội, Hội LHPN tỉnh chụp hình lưu niệm tại Tượng đài Anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên. 

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động truyền thống uống nước nhớ nguồn là việc làm được các cấp hội trong tỉnh triển khai đồng bộ trong suốt tuần lễ qua. Hầu hết các huyện, thị, thành phố đến các xã, phường, thị trấn đều triển khai đến chi, tổ hội để đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thăm, tặng quà chiến sĩ, đồng bào dân tộc thiểu số tại các Đồn biên phòng, các xã vùng biên giới của tỉnh Bình Phước.

Có thể kể đến như các chuyến đi của Hội LHPN TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát… Bên cạnh công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, các chị còn chung tay chăm lo trẻ em, phụ nữ biên cương, cụ thể như chương trình nhắn tin ủng hộ “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương hội phát động đến nay đã được hơn 6 tỷ đồng…

Tại TP.Thuận An, Hội LHPN phường Hưng Định đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện chương trình hành trình về địa chỉ đỏ, thăm Chiến khu Thuận An Hòa. Đây là chương trình về nguồn nhằm giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi dậy trong hội viên truyền thống uống nước nhớ nguồn, tạo động lực cho hội viên phấn đấu và rèn luyện học tập theo các thế hệ cha ông đi trước, góp phần xây dựng quê hương.

Hơn 50 cán bộ, hội viên đã tham dự, cùng dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập của dân tộc.

Dịp này, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như về nguồn tại Địa đạo Củ Chi, TP.HCM, thăm, tặng 20 phần quà cho học sinh nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số tại xã biên giới huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước; thăm, tặng quà các chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ka, tỉnh Bình Phước.

 Gian hàng ẩm thực gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một.

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập TP.Thủ Dầu Một (2.5.2012 -2.5.2022), tại Công viên TP.TDM, Hội LHPN thành phố đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí như phố hàng rong, tham gia hoạt động thể dục - thể thao, văn hoá - văn nghệ thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Gian hàng ẩm thực đồng quê - gây quỹ cho trẻ em nghèo, khó khăn của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một với nhiều món ngon, hấp dẫn được các chị chuẩn bị rất chu đáo. Những món ăn dân dã của vùng đất Thủ được nhiều người lựa chọn để thưởng thức bởi ý nghĩa của chương trình này.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước, đồng thời thiết thực lập thành tích chào mừng 10 năm ngày thành lập TP.Thủ Dầu Một, đánh dấu bước phát triển mới của thành phố; đồng thời tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, địa phương, đơn vị  hướng tới xây dựng thành phố văn minh - giàu đẹp - hiện đại.

Trước đó, trong chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trung ương Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga làm trưởng đoàn tại Bình Dương, Tỉnh hội đã tổ chức đến thăm, tặng quà gia đình Anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên, thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài Anh hùng liệt sĩ Đoàn Thị Liên,  phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.

Chia sẻ với chúng tôi, cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia những chuyến về nguồn, các hoạt động thiết thực trong dịp 30-4, 1-5 do Hội LHPN các cấp tổ chức cho biết họ rất vui và tự hào về những việc mà mình đã làm. Những hoạt động ý nghĩa này càng lan tỏa tiếng nói, việc làm của hội, giúp chị em đoàn kết, gắn bó cùng nhau, hỗ trợ nhau trong quá trình công tác, để cùng hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên