Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho thanh thiếu nhi

Cập nhật: 05-05-2022 | 18:12:44

(BDO) Ngày 5-5, tại trường THPT Bến Cát, Thị đoàn Bến Cát phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Viện Kỹ thuật công nghệ trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức hội thi “Tin học trẻ” năm 2022.

 Các em học sinh TX.Bến Cát thi tin học.

Hội thi có gần 120 học sinh tham gia thi theo khối tiểu học, THCS và THPT. Nội dung các học sinh thi tập trung vào kỹ năng lập trình và hướng tạo ra sản phẩm; sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch hoặc Python giải các bài toán, sử dụng ngôn ngữ lập trình bất kỳ như: Free Pascal, DevC++, CodeBlock, Python...

Cuộc thi nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin; đồng thời phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học và bồi dưỡng, chọn cử đội tuyển tham dự hội thi tin học trẻ cấp tỉnh.

* Chiều cùng ngày, tại trường Tiểu học Tân Định, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Hội đồng Đội huyện phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” năm học 2021-2022.

Ban tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em” huyện Bắc Tân Uyên trao quà cho học sinh khó khăn.

Tại diễn đàn, các em học sinh, thiếu nhi đã bày tỏ, đề xuất các ý kiến, nguyện vọng về quyền trẻ em và nghe đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan trao đổi, giải đáp các ý kiến, thắc mắc... Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng các phần quà cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Thông qua diễn đàn nhằm tạo điều kiện cho trẻ em nêu ý kiến về quyền lợi và nâng cao trách nhiệm, hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là bảo đảm an toàn, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tin, ảnh: Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X