Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng hành động vì trẻ em

Cập nhật: 31-05-2024 | 08:39:15

 Với mong muốn tạo nên nhiều sân chơi ý nghĩa, bổ ích dành cho trẻ em ngay đầu hè 2024, các ban ngành chức năng của huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa trong Tháng hành động vì trẻ em.

 Đại diện các đơn vị trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động

 Ngày 29-5, tại UBND xã Tân Hiệp đã diễn ra lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em huyện Phú Giáo năm 2024. Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, buổi lễ thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi tham gia. Những trò chơi tươi vui, bổích, như: Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tuổi thơ”; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tham quan, tìm hiểu về các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện qua nền tảng số; sân chơi lưu động hè… đã giúp các em có được những phút giây thư giãn bổích sau khi kết thúc năm học 2023-2024.

Tại buổi lễ, UBND huyện PhúGiáo đã trao tặng 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đồng thời, công trình “San sẻ yêu thương - Tiếp sức đến trường” đã trao tặng 30 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình còn tặng cho xã Tân Hiệp sân chơi thể thao cộng đồng lắp đặt tại văn phòng ấp 1 có trị giá 50 triệu đồng, trao tặng 1 loa di động và 1 tủ sách cho liên đội trường THCS Nguyễn Trãi trị giá 20 triệu đồng. 

Trước đó vào ngày 27-5, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo cũng đã phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội thiếu nhi Phú Giáo vui, khỏe, học chăm”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành và 120 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, các em được tham gia các trò chơi vận động, như: Ngậm ống nước chuyền thun; chuyền banh bằng máng và đạp bóng trả lời câu hỏi.

Đặc biệt, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế và quà cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao 20 suất học bổng và quà cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu học các lớp Anh văn tại một trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn huyện.

Các hoạt động trên đã tạo ra sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho các em thiếu nhi, học sinh, giúp các em được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái, huy động sự tham gia của toàn xã hội trong việc chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Các hoạt động cũng thúc đẩy hơn nữa sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em.

 THÁI HẢI - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên