Nhiều học sinh, sinh viên bị xử phạt vi phạm giao thông

Cập nhật: 27-03-2024 | 08:23:33

Quá trình ra quân thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Dĩ An đã lập biên bản xử lý nghiêm hàng chục trường hợp vi phạm.


Nhiều trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử lý

Cụ thể trong ngày 25-3, Công an TP.Dĩ An đã ra quân tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố; đồng thời phối hợp rà soát, kiểm tra các bãi giữ xe mô tô gần khu vực trường học, yêu cầu chủ bãi giữ xe cam kết không nhận trông, giữ xe mô tô trên 50cm3 cho đối tượng học sinh.

Cùng ngày, lực lượng CSGT Công an TP.Dĩ An cũng tổ chức tuần tra kiểm soát trên một số tuyến đường trọng điểm. Kết quả đã phát hiện, lập biên bản xử lý 22 trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT với các lỗi, như: Không đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông theo quy định, không đội nón bảo hiểm, không lắp gương chiếu hậu…

Theo Công an TP.Dĩ An, Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ góp phần chấn chỉnh các hành vi vi phạm trật tự ATGT trong lứa tuổi học sinh, sinh viên nhằm kiềm chế và kéo giảm các vụ tai nạn liên quan đối tượng này. Thời gian tới, Công an TP.Dĩ An thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp liên quan đến chỉ thị này.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên