Nhiều khách hàng còn bị xâm phạm quyền lợi

Cập nhật: 16-08-2016 | 09:55:58

Báo cáo của cơ quan chức năng tại hội thảo Công bố kết quả khảo sát nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) ở Việt Nam vừa qua cho thấy, khoảng 56% số người tham gia khảo sát trả lời từng bị xâm phạm quyền lợi với tư cách là người tiêu dùng trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2015. Nhóm những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng thường gặp là chất lượng không bảo đảm; quấy rối thông qua tiếp thị, quảng cáo trái ý muốn; gian lận về đo lường, xuất xứ, thời gian sử dụng; không cung cấp hóa đơn, chứng từ mua hàng…

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng mong muốn trong thời gian tới, Nhà nước cần ưu tiên hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật BVQLNTD và kiến thức tiêu dùng để nâng cao hiệu quả công tác BVQLNTD. Hầu hết người tham gia khảo sát nhất trí rằng, nên tăng cường phổ biến những nội dung này trên truyền hình, báo điện tử, trang tin, mạng xã hội…

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên