Nhiều mô hình Làm theo Bác hiệu quả thiết thực

Cập nhật: 19-11-2021 | 12:44:49

(BDO) Sáng 19-11, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị trực tuyến đến các đảng bộ trực thuộc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu của Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 


Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05



Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, các hội, đoàn thể trong tỉnh đã luôn chủ động, đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện việc học tập và làm theo Bác một cách nghiêm túc, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác tiếp tục được nâng lên và trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên. Từ đó, tạo được sự chuyển biến tích cực trong hành động, không chỉ tác động đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mà còn phát huy được dân chủ, sức mạnh của nhân dân góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. 

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, nhiều địa phương, đơn vị tiếp tục duy trì các mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Điển hình như mô hình: “Xóm đạo bình yên”, “Hộ nông thôn mới đạt tiêu chí: xanh, sạch, đẹp, sáng” của thị xã Tân Uyên; “Vườn hoa nhớ Bác” của huyện Phú Giáo; “Tuyến đường xanh - sạch - đẹp” của huyện Bàu Bàng; “Siêu thị không đồng” của TP.Thuận An; “Trường học là nhà” của Trường THPT Tây Nam - Bến Cát; “Tình thương và chia sẻ”, “Giải quyết thủ tục khai tử tại hộ gia đình”, triển khai người dân đăng ký 3 nội dung: Treo ảnh Bác trang nghiêm trong nhà, gia đình không vi phạm pháp luật, gia đình không vi phạm an toàn giao thông của TP.Thủ Dầu Một… Các cơ quan, đơn vị khối quản lý hành chính nhà nước, lực lượng vũ trang thực hiện phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đã biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Để phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra, nâng cao hơn nữa hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết TW 4, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị các cấp ủy đảng, các địa phương, đơn vị, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. 


Ông Nguyễn Hoàng Thao trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

Cụ thể, tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong toàn Đảng và toàn xã hội về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong giai đoạn mới. Tổ chức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề toàn khóa và các năm một cách nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng, gắn với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương, nhất là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11, 12, 13) và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Lấy kết quả phấn đấu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm. 


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương và kiểm tra, giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện nhắc nhở, kiểm điểm, phê bình, uốn nắn những tập thể, cá nhân thực hiện chưa nghiêm, chưa tốt việc học tập và làm theo Bác; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước... 

Thu Thảo-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên