Nhiều phần quà tặng người dân khó khăn

Cập nhật: 05-01-2023 | 21:29:54

(BDO) Ngày 5-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức phiên chợ 0 đồng “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cùng các nhà hảo tâm trao tặng quà “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 cho người dân khó khăn tại phiên chợ 0 đồng

Nhằm mang niềm vui, tiếp thêm động lực cho người dân khó khăn trên địa bàn thành phố trong dịp tết đến xuân về, Hội CTĐ thành phố đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực để trao tặng quà cho người dân khó khăn. Từ nguồn ủng hộ, phiên chợ lần này đã trao tặng 300 phần quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng, gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đường, nước mắm, rau củ quả… 

Người dân đi chợ 0 đồng “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 do Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một tổ chức

* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã tổ chức lễ phát động chủ nhà trọ trên địa bàn miễn, giảm tiền nhà trọ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết Quý Mão năm 2023.

 Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Hòa đã vận động được gần 100 chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động bị giảm giờ làm, thất nghiệp; kết quả đã giảm tiền phòng trọ trong tháng 1-2023 tổng số tiền gần 600 triệu đồng, trung bình mỗi phòng trọ được giảm từ 200.000 – 400.000 đồng.

* Chiều 5-1, tại xã An Sơn, TP.Thuận An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viettel Bình Dương và xã An Sơn đã tổ chức chương trình “Tết quân - dân” Xuân Quý Mão 2023.

Đây là một trong những hoạt động trong chương trình phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Viettel Bình Dương. Chương trình đã trao tặng 100 phần quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Sơn. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm quà là các nhu yếu phẩm và tiền mặt. 

Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tư ở ấp An Mỹ, xã An Sơn. Dịp này, các đơn vị lực lượng vũ trang và địa phương còn tổ chức giao lưu bóng đá nhằm thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó quân - dân.

Hồng Thuận – Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên