Nhiều sân chơi bổ ích cho thiếu nhi dịp hè

Cập nhật: 19-06-2023 | 08:33:30

Trong dịp hè năm nay, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Đoàn - Đội các cấp trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích từ các sân chơi cuối tuần, các hội thi, các lớp học… Các sân chơi giúp phát triển trí tuệ, cảm xúc, năng khiếu, góp phần mang lại một mùa hè ý nghĩa, tạo năng lượng mới cho thiếu nhi trước khi bước vào năm học mới.

Đa dạng hoạt động

Cuối tuần qua, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã tổ chức “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” tỉnh Bình Dương năm 2023. Tại khu đô thị Thịnh Gia, phường Tân Định, TX.Bến Cát, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh và Thị đoàn Bến Cát đã phối hợp tổ chức hoạt động này. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các em cũng đã được khám răng miễn phí, hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ răng và tham gia thi vẽ tranh, tô tượng và các trò chơi dân gian khác.

Thiếu nhi trên địa bàn phường Bình Hòa (TP.Thuận An) tham gia các trò chơi dân gian tại “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu”

Trong khi đó, tại khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa (TP.Thuận An), Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh và Phường đoàn Bình Hòa đã trao tặng 40 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế TP.Thuận An và Đoàn cơ sở VNPT Bình Dương cũng đã trao tặng công trình “Em nuôi của Đoàn” cho các em thiếu nhi dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Chi đoàn PA02 (Công an tỉnh) tặng 20 chiếc cặp mơ ước cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Sau phần lễ, các em đã hòa mình vào sân chơi cuối tuần với nhiều trò chơi vui tươi, hấp dẫn; đồng thời được rèn luyện tiếng Anh thông qua các trò chơi thú vị.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” năm 2023 đồng loạt diễn ra trên các huyện, thị, thành phố với các hoạt động, như: Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ chỉ huy Đội; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số… Bên cạnh đó là việc tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ cho thiếu nhi như thăm, tặng quà cho thiếu nhi; tư vấn tâm lý, nâng cao thể chất, tinh thần cho thiếu nhi; tổ chức các lớp dạy kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước, kỹ năng an toàn trên môi trường mạng; tổ chức các điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí… Thông qua các hoạt động nhằm thu hút thiếu nhi tham gia các hoạt động Đội, được hòa mình vào các hoạt động lành mạnh, bổ ích; từ đó hạn chế dành thời gian quá nhiều cho các thiết bị điện tử hay các hoạt động không lành mạnh.

Sôi nổi các sân chơi

Ngoài việc tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi dịp hè, các đơn vị đã chủ động tổ chức nhiều sân chơi mới lạ, bổ ích mang tính giáo dục cao. Theo đó, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một, Thành đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2023 với chủ đề “Sách - Thắp sáng ước mơ tuổi thơ”. Hội thi có 30 tiết mục dự với sự tham gia của hơn 600 em thiếu nhi. Nội dung chính của hội thi là kể chuyện theo sách, mẩu chuyện kể về Bác Hồ, về tình yêu quê hương đất nước, biển đảo quê hương; gương người tốt, việc tốt trong lao động, học tập của thanh thiếu nhi. Hội thi được tổ chức nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong thiếu nhi, hướng tới xây dựng xã hội học tập, giúp các em thiếu nhi khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho bản thân.

Khởi động mùa hè thú vị, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức khai mạc hè năm 2023 và hội thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương làm nghìn việc tốt”, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian. Theo đó, tại đây đã diễn ra nhiều hoạt sôi nổi, như: Hội thi vẽ tranh trên ghế đá, hội thi “Thiếu nhi Bình Dương làm nghìn việc tốt”, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật của các lớp năng khiếu. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn tham gia các hoạt động của các gian hàng trải nghiệm cùng Lego, đọc sách thiếu nhi, tư vấn khám chữa bệnh miễn phí và tham gia các trò chơi dân gian. Đặc biệt, các vị phụ huynh còn được tham dự chương trình tư vấn nuôi dạy con đúng cách.

Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Ngày hội khai mạc hè là sân chơi đầy màu sắc cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh, cũng là dịp để đánh giá hiệu quả công tác đào tạo các lớp năng khiếu của Nhà Thiếu nhi… Trong dịp hè này, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức các chương trình, lớp học, như: “Ươm mầm tài năng”, “Trại hè teen năng động - Học điều hay”, “Học làm chiến sĩ công an”, “Trại hè nghiệm kỹ năng sống”… và tổ chức nhiều lớp học năng khiếu tạo mọi điều kiện cho tất cả thiếu nhi tham gia”.

Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” năm 2023 đồng loạt diễn ra trên các huyện, thị, thành phố với các hoạt động, như: Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm sáng tạo, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ chỉ huy Đội; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=586
Quay lên trên