Nhiều triển vọng hợp tác giao thương Bình Dương - Ấn Độ

Cập nhật: 14-12-2022 | 21:16:11

Sáng 14-12, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Ấn Độ 2022. Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.Hồ Chí Minh đồng chủ trì, được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến; có đại diện lãnh đạo 20 doanh nghiệp của Ấn Độ, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tỉnh Bình Dương tham dự.

  Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị giao thương xúc tiến thương mại Ấn Độ 2022 là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với 20 doanh nghiệp Ấn Độ hoạt động đa lĩnh vực (nông sản, gỗ, dược, dệt may, sắt thép, năng lượng tái tạo, nhựa, bao bì…) nhằm mở rộng thị trường quốc tế, phát huy tiềm lực kinh tế mạnh mẽ của doanh nghiệp và đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế của hai nước.

Ông Madan Mohan Sethi đánh giá cao Bình Dương với các lợi thế về vị trí địa lý thuận lợi để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Đồng thời, ông cho biết với sự phát triển nhanh của ngành công nghiệp và thương mại - dịch vụ đã và đang tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy Bình Dương vươn lên thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đô thị. Đây là những điều kiện rất tốt để doanh nghiệp Ấn Độ đẩy mạnh hợp tác đầu tư, phát triển với tỉnh Bình Dương.

 Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ giữa WTC Shamshambad, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, phát triển công nghiệp và Trung tâm Thương mại thế giới Bình Dương

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, doanh nghiệp chế biến gỗ, may mặc, nông nghiệp, năng lượng tái tạo… của tỉnh Bình Dương đã giới thiệu những lợi thế, tiềm lực của mình đến các doanh nghiệp Ấn Độ; gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu để có hướng hợp tác, đầu tư hiệu quả trong thời gian tới. Dịp này đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ giữa WTC Shamshambad, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, phát triển công nghiệp và Trung tâm Thương mại thế giới thành phố mới Bình Dương.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên