Nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Cập nhật: 09-03-2019 | 07:02:11

Năm 2019, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động trong toàn Đoàn thi đua tổ chức các hoạt động theo chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Chương trình này sẽ đẩy mạnh hoạt động tuổi trẻ làm theo Bác, giáo dục truyền thống và lý tưởng cách mạng trong thanh thiếu nhi.

 Bảng Di chúc của Bác với những nội dung cơ bản được các Đoàn cơ sở thực hiện lắp đặt nhằm giáo dục, giúp thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về giá trị to lớn trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: K.T

 Phát động sâu rộng

Chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” là đợt sinh hoạt chính trị, tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam. Theo đó, tinh thần thực hiện đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai, phát động sâu rộng trong tất cả Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tùy theo tình hình thực tế, các cấp bộ Đoàn chủ động lựa chọn những hình thức khác nhau để tổ chức sinh hoạt nội dung chủ điểm. Những hoạt động tiêu biểu như tọa đàm chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giao lưu, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, lồng ghép chiếu phim tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động theo chủ điểm có thể đổi mới thông qua diễn đàn, trao đổi nội dung tháng 5 “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn”; trang bị bảng Di chúc của Bác Hồ; chia sẻ những cảm nhận, câu chuyện hay, hình ảnh sinh động về việc học tập và làm theo lời Bác trên các diễn đàn mạng… Ban Thường vụ Tỉnh đòan còn chỉ đạo cơ sở Đoàn tập trung thực hiện các công trình thanh niên, phần việc “Nhớ ơn Bác”. Trong đó, chú trọng triển khai Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè với các đợt hoạt động tình nguyện; thực hiện công trình thanh niên trồng hoa xây dựng; hành trình giáo dục truyền thống về các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức hội nghị học tập về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”. Bên cạnh đó là triển khai chuyên đề về giới thiệu nội dung, giá trị, ý nghĩa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam qua 50 năm thực hiện Di chúc của Người và học tập các tác phẩm nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Ngày mở đường Trường Sơn - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn; đồng thời, lồng ghép tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của địa phương, đơn vị gắn với đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Tăng cường thực hiện

Tại TX.Dĩ An, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thị đoàn xác định thực hiện chương trình kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì vậy, Thị đoàn sẽ thực hiện kế hoạch “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi TX.Dĩ An, giai đoạn 2018- 2022”; đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong công tác truyền thông, sử dụng các phương thức tuyên truyền mới như infographic, videoclip đăng tải trên internet, Youtube, các ứng dụng trên mạng xã hội và các thiết bị di động thông minh. Các hoạt động như: “Hành trình đến các địa chỉ đỏ”, “Hành trình đến các bảo tàng”, “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, “Tôi yêu Tổ quốc tôi”... tiếp tục được Thị đoàn đẩy mạnh để nâng cao lòng yêu nước, làm theo lời Bác trong thanh thiếu niên thị xã.

Anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, Thị đoàn Tân Uyên triển khai các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đoàn viên, thiếu nhi và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác. Mặt khác, Thị đoàn còn tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tân Uyên, hành trình “Theo dấu chân Bác”; ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác và triển khai cuộc vận động học tập suốt đời trong học sinh, giáo viên trẻ…”.

Cùng với các Huyện, Thị, Thành đoàn trong tỉnh, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên sẽ thực hiện những công trình thanh niên làm theo Bác thiết thực. Cụ thể là thực hiện 5 vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác tạo mỹ quan tại cơ sở; 54 chi đoàn ấp, khu phố xây dựng vườn hoa thanh niên làm theo Bác, trồng mới ít nhất 200 cây xanh. Huyện đoàn còn triển khai kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc như tổ chức tuần phim về Bác Hồ, liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng về chủ đề “Mãi mãi đi theo Người”; duy trì xây dựng tủ sách “Bác Hồ với thanh thiếu nhi”; tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=440
Quay lên trên