Nhóm cướp “nhí” lãnh án

Cập nhật: 20-11-2018 | 09:14:55

Vừa qua, Tòa án Nhân dân TX.Dĩ An đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Phan Hoàng Em (SN 2001, quê Kiên Giang), Nguyễn Hoàng Kha (SN 2001), Lâm Văn Âu (SN 1999) và Huỳnh Bé Hiếu (SN 1999) cùng quê Cà Mau về hành vi “Cướp tài sản”. Để có tiền tiêu xài, các bị cáo rủ nhau đi tìm các cặp tình nhân tâm sự ở nơi vắng rồi dùng hung khí đe dọa “xin đểu”.

Theo cáo trạng, Em, Kha, Âu và Hiếu là bạn quen biết ngoài xã hội, không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, các bị cáo rủ nhau đế Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) dùng dao khống chế các cặp tình nhân tâm sự ở nơi vắng để cướp tài sản.

Khoảng 23 giờ ngày 16-1-2018, Em rủ Kha, Hiếu và Âu đi cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Kha điều khiển xe máy chở Em, còn Âu chở Hiếu đi từ quận 9, TP.Hồ Chí Minh đến đoạn đường số 6, KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa thì nhìn thấy chị Nguyễn Thị Thúy H. (quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Thanh T. (ngụ Đồng Nai) đang ngồi tâm sự. Sau khi quan sát xung quanh, các bị cáo quyết định “xin đểu” cặp tình nhân này. Kha và Âu nổ máy xe chờ sẵn và làm nhiệm vụ cảnh giới. Em và Hiếu trực tiếp cầm dao đe dọa chị H. và anh T. Trước sự đe dọa của các đối tượng, anh T. phải đưa cho Em hai chiếc điện thoại. Đồng thời, Em còn lấy luôn 68.000 đồng của chị H. Hôm sau, Hiếu và Em đến một cửa hàng điện thoại ở quận 9, TP.Hồ Chí Minh bán một chiếc điện thoại được 800.000 đồng. Em chia cho Hiếu 600.000 đồng và mua cho Âu một điện thoại di động 200.000 đồng. Riêng chiếc điện thoại còn lại Em giữ lại để sử dụng nên phải đưa cho Kha 200.000 đồng.

Đến ngày 28-1-2018, Em tiếp tục rủ Kha đi tìm các cặp tình nhân để cướp tài sản, Kha đồng ý. Em và Kha chuẩn bị dao và đèn pin phóng điện để làm hung khí. Kha điều khiển xe máy chở Em đến khu vực hồ Đá (phường Đông Hòa) để tìm “con mồi”. Khi đến giao lộ đường số 7 và số 5, các bị cáo thấy anh Nguyễn Huỳnh N. (ngụ Long An) và Lê Trúc Ng. (quê Đồng Tháp) đang ngồi tâm sự ở chỗ vắng nên dừng xe lại để cướp tài sản. Em và Kha dùng hung khí đã chuẩn bị trước đó đe dọa anh N. và chị Ng. buộc đưa tài sản. Anh N. sợ quá nên lấy túi xách của chị Ng. đưa ra thì Em giật lấy và đổ hết tài sản trong túi xuống đất thấy có một điện thoại di động, Em chiếm đoạt rồi cùng Kha tẩu thoát.

Lúc này, ông Nguyễn Văn Minh (ngụ KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa) là tài xế xe ôm khu vực gần đó đã chứng kiến toàn bộ hành vi của 2 kẻ cướp nên tri hô và đuổi theo hai đối tượng, đồng thời báo cho Công an phường Đông Hòa đến hỗ trợ vây bắt được Kha. Riêng Em chạy thoát. Đến ngày 31-1-2018, Em đến Công an thị trấn Thứ 11, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ lời khai của Em và Kha, Công an TX.Dĩ An tiến hành tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lâm Văn Âu và Huỳnh Bé Hiếu.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Hoàng Em 5 năm tù giam; Nguyễn Hoàng Kha 4 năm 6 tháng tù giam; Lâm Văn Âu 4 năm tù giam; Huỳnh Bé Hiếu 7 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên