Nhộn nhịp Tháng Thanh niên 2012

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

Đã hơn một tuần hưởng ứng thực hiện Tháng Thanh niên 2012, nhiều hoạt động xung kích vì an sinh xã hội, bảo vệ môi trường diễn ra rất sôi nổi, nhộn nhịp và khẩn trương, tô điểm sắc màu của tuổi trẻ Bình Dương...    Ông Phan Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tiếp nhận các công trình thanh niên do các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh: Xung kích vì an sinh xã hội 

Tại lễ phát động Tháng Thanh niên và hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2012 vừa qua, hơn 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã bắt tay triển khai thực hiện ngay các phần việc, công trình thanh niên xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, góp phần tô thắm hình ảnh người thanh niên thời đại.

Tâm sự với chúng tôi, các bạn trẻ cho biết tại đây, 4 cụm cơ sở Đoàn đại diện cho 44 cơ sở Đoàn trực thuộc tiến hành ký kết giao ước thi đua. Các nội dung công việc phải làm đối với ĐVTN đó là phát huy hơn nữa tinh thần xung kích tình nguyện, vận động người dân không sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông, không phóng nhanh, vượt ẩu, chấp hành tín hiệu đèn giao thông và người hướng dẫn giao thông. Các cơ sở Đoàn chủ động thực hiện tốt cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, 100% ĐVTN, học sinh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Theo đó, hàng trăm công trình thanh niên được các cơ sở đăng ký thực hiện. Dự kiến sắp tới, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 bệnh nhân; Chi đoàn Sở Công Thương với phiên chợ hàng giảm giá, Chi đoàn Sở Xây dựng tặng mẫu thiết kế nhà miễn phí cho người dân và biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, tuyên truyền pháp luật, tổ chức diễn đàn trao đổi phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên... Đặc biệt, Ban Thường vụ Đoàn khối mới đây cũng đã quyên góp ĐVTN mua ghế đá đặt trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh trị giá 8 triệu đồng.  

Không phải tham gia hưởng ứng Tháng Thanh niên 2012, thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã có mặt ở khắp các mặt trận, đóng góp thiết thực vào công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, tuyên truyền pháp luật, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương còn nhiều khó khăn, thiếu thốn với phương châm “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Ông Phan Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, cho biết xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, tuổi trẻ Đoàn khối tiếp tục chung tay thực hiện nhiều công trình phần việc thanh niên như tham gia đứng chốt giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ việc làm cho thanh niên; nên gắn các hoạt động Đoàn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhằm góp phần vào việc xây dựng tỉnh nhà trở thành đô thị văn minh, hiện đại, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thị đoàn Thuận An: Xung kích bảo vệ môi trường

Có mặt tại bờ kè cầu Đúc, mới thấy hết tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ TX.Thuận An. Hàng trăm ĐVTN với các dụng cụ chổi, cuốc, xẻng trên tay đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống”, “Bảo vệ dòng sông quê hương” càng làm cho không khí trên địa bàn phường Lái Thiêu càng thêm náo nhiệt.

Sức trẻ năng động, nhiệt tình đã góp phần thay đổi hẳn diện mạo, tạo vẻ mỹ quan xanh sạch của chiếc cầu Đúc chỉ trong thời gian ngắn. Hai bên đường của bờ kè cầu Đúc có chiều dài hơn 4km. Do đặc điểm 2 bên bờ kè tập trung nhiều dân cư sống, buôn bán nên không tránh khỏi tình trạng xả rác bừa bãi. Thấy vậy, 400 ĐVTN ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác, tổng vệ sinh môi trường xóa bảng quảng cáo sai quy định... nhằm tạo mỹ quan đô thị, rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường của ĐVTN.

Anh Lương Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, đây là hoạt động khởi đầu Tháng Thanh niên 2012 của TX.Thuận An. Những hoạt động này không chỉ phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội mà còn nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn môi trường sống trong lành, từng bước làm thay đổi thái độ, hành vi của thanh niên trong các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên