Sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

Nhóm nhảy Dân vũ ở xã Khánh Bình (Tân Uyên) là mô hình mang tính đoàn kết tập hợp thanh niên. Nhóm đã tạo được một sân chơi lành mạnh dành cho nhiều đối tượng thanh thiếu nhi ở địa phương cùng với những hoạt động thiết thực.  Một tiết mục văn nghệ của nhóm Dân vũ ở xã Khánh Bình biểu diễn

Với mong muốn có một mô hình mới lạ, hấp dẫn đối với thanh thiếu nhi trong hoạt động Đoàn, giữa năm 2011, Xã đoàn Khánh Bình đã thành lập các nhóm nhảy Dân vũ trên địa bàn dân cư. Từ khi thành lập đến nay, các nhóm Dân vũ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt và thực sự trở thành phong trào sôi nổi. Thời gian đầu chỉ có 5 nhóm, sau thời gian hoạt động, đến nay đã phát triển được 11 nhóm với hơn 120 thành viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 2 nhóm thuộc chi hội thanh niên công nhân.

Các nhóm sinh hoạt vào tối thứ bảy và chủ nhật trong tuần, ngoài mục đích rèn luyện thể chất và nâng cao khả năng thụ hưởng nghệ thuật, Xã đoàn đã năng động lồng ghép các nội dung như tuyên truyền Luật Lao động, Luật Giao thông đường bộ, Luật Cư trú, giáo dục về sức khỏe sinh sản... dành cho đối tượng thanh niên công nhân. Bên cạnh đó,  là tập huấn các kỹ năng sinh hoạt Đoàn, kỹ năng giao tiếp... cho đoàn viên, đội viên tại địa phương. Hàng tháng, Xã đoàn còn tổ chức giao lưu giữa các nhóm với nhau để đem lại không khí thi đua, giải trí, từ đó các nhóm không ngừng hoạt động mang lại hiệu quả.

Hoạt động của các nhóm không ngoài mục đích đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia tập luyện, rèn luyện các kỹ năng, tuyên truyền, giáo dục. Trong đó có cả thanh niên chậm tiến tham gia sinh hoạt, họ đến và thích hoạt động Đoàn, khi được thông cảm, sẻ chia từ bạn bè đã giúp các bạn ấy tái hòa nhập cộng đồng, định hướng cho tương lai. Bằng số tiền có được từ việc phục vụ văn hóa văn nghệ, hàng tháng các nhóm còn góp sức hỗ trợ lớp học tình thương ở địa phương.

Anh Võ Minh Thành, Phó Bí thư Xã đoàn Khánh Bình, cho biết dự tính sẽ xây dựng mô hình này lớn hơn, bởi thông qua các nhóm Dân vũ, từ công tác tuyên truyền giáo dục cho đến các chương trình hành động cách mạng của thanh niên hay hoạt động phong trào được triển khai và thực hiện hiệu quả. Mặc dù các bạn không có thời gian, phòng tập khang trang và nhiều kinh phí hoạt động, các nhóm sinh hoạt ở văn phòng khu phố hoặc khoảng trống ở khu nhà trọ nhưng đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn. Hy vọng, trong tương lai sẽ có được những điều kiện thuận lợi hơn về cơ sở vật chất, để tạo ra những sân chơi thiết thực cho thanh niên.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên