Những chuyển động đáng chú ý

Cập nhật: 27-05-2014 | 00:00:00

CLB Becamex Bình Dương (B.BD) vừa chính thức gửi bản danh sách đăng ký thi đấu giai đoạn 2 V-League 2014 cho BTC giải. Theo đó, có 3 cầu thủ phải tìm bến đậu mới, trong khi với 2 tân binh gia nhập đội bóng đất Thủ sẽ giúp cân bằng đáng kể khả năng tấn công và phòng ngự.

 

Lê Tấn Tài (áo số 14) sẽ là mảnh ghép quan trọng mà B.BD đang cần

Cụ thể, 3 cầu thủ chuyển đội của B.BD theo các dạng cho mượn hoặc “bán đứt”, gồm trung vệ Trần Chí Công, tiền vệ Lê Đức Tài và tiền đạo Nguyễn Đình Hiệp. Trong số này thì Trần Chí Công không thể cạnh tranh được vị trí chính thức với Đình Luật - Minh Đức và nhất là cầu thủ mới được đưa về sân Gò Đậu là tuyển thủ quốc gia Lê Phước Tứ nên việc cầu thủ gốc Cần Thơ xin được tìm cơ hội thi đấu ở đội bóng mới cũng là dễ hiểu.

Tình hình cũng tương tự với tiền vệ Lê Đức Tài. Sau khi trải qua thời gian dài phải nghỉ thi đấu do chấn thương rất nặng (gãy chân trong trận đấu trên sân Đồng Nai vào ngày 12-5-2013), Đức Tài đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Tuy nhiên, GĐKT Lê Thụy Hải và BHL đã đặt niềm tin vào những cầu thủ đang thể hiện phong độ tốt, như Trọng Hoàng, Quang Vinh, Tăng Tuấn, Văn Thành, Minh Trung… nên cơ hội ra sân của Đức Tài là gần như bằng không. Việc tìm bến đậu mới âu cũng là sự giải thoát cho tài năng trẻ này.

Trường hợp của Đình Hiệp thì mang lại nhiều tiếc nuối và có chút khác biệt so với 2 cầu thủ đầu tiên. Đình Hiệp từng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 quốc gia năm 2007 và Vua phá lưới giải U21 quốc tế 2007, gia nhập B.BD từ đầu mùa bóng sau khi chuyển về từ Đồng Nai. Tài năng của sát thủ này là không cần phải nghi ngờ, nhưng với việc ưu tiên sử dụng ngoại binh trên hàng tấn công nên Đình Hiệp chưa một lần được ra sân thi đấu trong màu áo B.BD. Ngay khi chuyển về thi đấu cho ĐTLA, Đình Hiệp đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng mới trong trận thắng Than Quảng Ninh 2-1 vào cuối tuần qua.

Có người đi thì phải có kẻ đến. Vừa gia nhập B.BD từ Hải Phòng, Lê Tấn Tài đã chứng tỏ giá trị của mình khi góp công không nhỏ trong chiến thắng của B.BD trước SLNA ngay trên sân Vinh ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2014 vừa rồi. Với cú đá phạt góc cung cấp đường chuyền chính xác cho Moses đánh đầu thành bàn mở tỉ số 1-0 ở phút 36, Tấn Tài nổi lên như là một chuyên gia thay thế quá tốt Vũ Phong mỗi khi B.BD được hưởng các quả đá phạt. Ngoài khả năng đá phạt thì Tấn Tài còn vượt trội ở khả năng giữ nhịp tấn công, phân phối bóng, đánh chặn ở hành lang biên. Đấy là mảnh ghép mà B.BD đang rất cần và có thể sẽ tìm thấy nơi Tấn Tài!

Với Phước Tứ, dẫu chưa được ra sân trong trận Cúp Quốc gia với SLNA nhưng qua những gì đã thể hiện trong màu áo của một loạt CLB cũng như ĐTQG thì đây có thể xem là người đá cặp rất hợp với trung vệ Đình Luật. Tuy nhiên, hiện tại trung vệ Phạm Minh Đức đang kết hợp khá tốt với Đình Luật nên GĐKT Lê Thụy Hải không vội gì sử dụng Phước Tứ bởi còn muốn bảo vệ tính ổn định nơi 2 lá chắn trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. Khi trung vệ gốc Brazil Đoàn Marcelo quay lại sau khi nghỉ phép dài hạn vì việc riêng nơi cố hương, hàng thủ của B.BD sẽ có thêm sự chọn lựa. Việc các cầu thủ giỏi phải xếp hàng để chờ cơ hội ra sân đã nói lên chất lượng chiều sâu trong đội hình B.BD - một yếu tố vô cùng quan trọng để lên ngôi ở cuộc chiến đường dài như V-League. Dẫu thế, điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn, nhưng với tài cầm quân của “Người đặc biệt” Lê Thụy Hải, thách thức trên sẽ là cơ hội để B.BD đạt được giấc mơ lập cú đúp vô địch mùa bóng 2014.

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên