Chung kết UEFA Champions League (UCL), R.Madrid - A.Madrid: Màn kịch cuối cùng

Cập nhật: 24-05-2014 | 00:00:00

Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 25-5, sân Luz - Bồ Đào Nha sẽ có dịp chào đón đứa con cưng Ronaldo trở về trong trận chiến toàn Tây Ban Nha Real Madrid và Atletico Madrid cho ước mơ vô địch sau 10 năm Real chờ đợi.

Nước mắt hay nụ cười sẽ hiện trên gương mặt của Ronaldo, Benzema, Bale… khi họ đến rất gần với chức vô địch lần thứ 10 sau 12 năm khắc khoải. Để tuột mất danh hiệu vô địch La Liga về tay A.Madrid ở những vòng đấu cuối, Ancelotti dồn sức cho canh bạc cuối cùng tại UCL. “Được ăn cả ngã về không” là triết lý mà HLV Ancelotti truyền vào các học trò. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công với Ronaldo - Benzema - Bale sẽ hoạt động hiệu quả nếu bộ 3 trên đạt phong độ cao nhất. Công thức này từng giúp họ hạ gục Bayern Munich ở 2 lượt trận bán kết (1-0, 4-0). Ngày 15-5-2002, người hâm mộ Real vẫn không quên tuyệt phẩm mà Zidane xé toang mành lưới Leverkusen, ấn định chiến thắng 2-1 mang về chiếc cúp vô địch UCL lần thứ 9 đầy vinh quang. Giờ đây Zidane là trợ lý của Ancelotti và sẽ có những lời khuyên quý báu cho bậc đàn em.

Trong khi đó, sau khi cầm hòa Barcelona 1-1, A.Madrid đã lên ngôi vô địch La Liga 2014 một cách xứng đáng. Trong niềm vui khôn tả, nhà cầm quân Simeone không bỏ lỡ cơ may lần đầu tiên đưa A.Madrid vô địch UCL. Họ là đội bóng có hàng thủ mạnh nhất châu Âu khi chỉ để lọt lưới 26 bàn. Việc đánh bại Chelsea (hòa 0-0, thắng 3-1) ở 2 lượt bán kết không phải là điều ăn may của A.Madrid. Nếu Diego Costa và Turan kịp bình phục, hàng thủ Real phải hết sức cảnh giác bộ đôi này. HLV Simeone sẽ áp dụng sơ đồ 4-4-1-1 với hàng tiền vệ dày đặc nhằm chiếm lĩnh khu trung tuyến - chìa khóa làm nên chiến thắng cho bất kỳ đội bóng nào. Simeone từng mang vinh quang về cho A.Madrid (Europa League 2011-2012, Cúp nhà vua TBN và Siêu Cúp châu Âu 2012-2013, vô địch La Liga 2013-2014). Giờ đây, nếu vượt qua R.Madrid, bộ sưu tập của chiến lược gia Argentina mới thực sự có ý nghĩa.

Trong 7 lần chạm trán gần đây tại các giải quốc nội, Kền kền trắng nhỉnh hơn đôi chút (thắng 4, hòa 1, thua 2) và vở kịch cuối cùng sắp sửa hạ màn với chức vô địch tùy vào sự tỏa sáng của các ngôi sao.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên