Những dấu chân tình nguyện

Cập nhật: 23-07-2016 | 09:27:18

Cùng với các đội hình tình nguyện trong tỉnh, các sinh viên tình nguyện (SVTN) trường Đại học Thủ Dầu Một tại xã Hưng Hòa và Tân Hưng (huyện Bàu Bàng) đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Đội hình tình nguyện tại 2 địa phương này thực hiện các nhiệm vụ như làm vệ sinh đường giao thông nông thôn, trồng cây, trồng hoa tại khuôn viên UBND xã; tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh cho người dân; dặm vá đường giao thông nông thôn; thăm hỏi các gia đình chính sách; giao lưu văn nghệ - thể thao với đoàn viên thanh niên tại địa phương.


Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một tặng quà cho các chiến sĩ tình nguyện tại xã Hưng Hòa.
Ảnh: N.N

Tại xã Tân Hưng, mặc cho cái nắng gay gắt của mùa hè, các SVTN thoăn thoắt trên tay những vật dụng cuốc, xẻng để dọn dẹp cây cỏ mọc ven đường. Các bạn nữ chân yếu tay mềm cũng xắn tay áo phụ việc. Bạn Kiều Thị Hoa, một SVTN của trường Đại học Thủ Dầu Một, cho biết: “Những ngày này, có khi trưa trời nắng gắt, chiều lại đổ cơn mưa. Thời tiết như thế cũng dễ đổ bệnh, thế nhưng may mắn trong đoàn ai cũng khỏe mạnh và xung kích trong các hoạt động…”. Hoa cho biết thêm, tham gia chiến dịch mùa hè xanh là dịp để có được nhiều trải nghiệm thú vị, giao lưu, kết nối cùng nhiều bạn bè. Hoa cùng các SVTN đã tích cực phối hợp với Trạm Y tế xã phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân…

Còn tại trường Mầm non Hưng Hòa, xã Hưng Hòa những ngày qua không khí trở nên rất sôi nổi, bởi các SVTN của trường Đại học Thủ Dầu Một đến tổ chức sinh hoạt hè cho các em nhỏ. Bằng các trò chơi vui nhộn, các em nhỏ tràn ngập trong tiếng cười vì được tham gia các hoạt động vui chơi do các anh chị SVTN tổ chức. Mặt khác, phía ngoài sân, một số SVTN tỉ mỉ quét sơn cho hàng rào, cổng trường, đồ chơi của các em nhỏ, tất cả đều được thay áo mới những sắc màu sơn nổi bật, bắt mắt. Đây cũng là 2 trong số rất nhiều hoạt động trong chiến dịch hè tình nguyện diễn ra tại xã Hưng Hòa.

Chia sẻ cảm nghĩ, bạn Phạm Quốc Tuấn, SVTN hồ hởi nói: “Hai lần tham gia chiến dịch mùa hè xanh cho tôi rất nhiều cảm xúc, nhất là tình cảm của người dân mỗi nơi chúng tôi đến. Dịp này, được về sống tại nhà người dân theo đúng phương châm “cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân”, tôi lại càng thấm thía hơn những tình cảm ấy. Nơi đây, người dân đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho chúng tôi rất nhiều trong suốt những ngày qua. Trong những lần dọn vệ sinh tại tuyến đường giao thông nông thôn, đoàn viên thanh niên địa phương và người dân đã đến phụ giúp, những cốc nước mát, hay những trái cây vườn nhà cũng thường là món mà họ“chiêu đãi” chúng tôi”. Thật vậy, những SVTN nơi đây đã được đón nhận tình cảm yêu thương của người dân địa phương. Bà Lê Thị Hồng Mợi, thương binh 4/4 nhường cả ngôi nhà nhỏ mình đang ở cho các bạn SVTN, còn bà sang nhà con gái tá túc… Bà Mợi nói: “SVTN đã cống hiến sức trẻ phục vụ quê hương, đất nước vì thế các cháu cũng nên được quan tâm xứng đáng. Thấy có thể giúp gì được cho các cháu là tôi đều sẵn sàng”.

Năm nay, trường Đại học Thủ Dầu Một có 9 đội hình tình nguyện, gồm: Đội hình tiếp sức mùa thi, đội hình tại xã Hưng Hòa, đội hình tại xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng), đội hình tại xã An Điền (TX.Bến Cát), đội hình tại thị trấn Dương Minh Châu (Tây Ninh), đội hình chuyên sinh hoạt hè, đội hình chuyên truyền thông, đội hình chuyên văn nghệ và đội hình tại trường. Vừa qua, Đoàn trường đã đến thăm và tặng quà cho các đội hình nhằm động viên, khuyến khích các SVTN tiếp tục phát huy sức trẻ phục vụ cho quê hương.

 

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên