Những điều chị em cần lưu ý trước khi cấy lông mày

Cập nhật: 05-10-2023 | 14:48:50

Cấy lông mày là phương pháp làm đẹp an toàn và mang tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, có một số điều cần xem xét, lưu ý trước khi thực hiện biện pháp này.


Lưu ý khi thực hiện cấy lông mày.

Theo ThS.BS Nguyễn Vũ Huân - khoa Ngoại Bệnh viện Da liễu TPHCM, lông mày giúp bảo vệ mắt, như tránh mồ hôi, mưa, ánh sáng, bụi, vi sinh vật và các hạt vật chất khác. Bên cạnh đó, lông mày còn hỗ trợ biểu hiện cảm xúc.

Ngoài ra, lông mày còn có chức năng thẩm mỹ quan trọng. Vì vậy, mất lông mày có thể tác động tiêu cực đến hình ảnh bản thân cũng như cảm xúc và tâm lý.

Lông mày của con người bao gồm những sợi lông ngắn, xiên và được sắp xếp theo vòm. Các sợi lông mày ở đầu gần như được mọc theo chiều dọc và dần dần trở nên ngang hơn ở đoạn cuối. Hình dạng và hướng của lông mày cho phép lông mày bảo vệ mắt chúng ta khỏi ánh sáng, mồ hôi và bụi.

Về chu kỳ tăng trưởng của nang lông mày, giai đoạn anagen của lông mày (giai đoạn hoạt động, tăng trưởng) thường kéo dài trong 2-3 tháng. Giai đoạn catagen (giai đoạn thoái triển) kéo dài trong 2-3 tuần. Còn giai đoạn telogen (giai đoạn sinh lý, nang lông rụng) trong 2-3 tháng.

Bác sĩ Huân thông tin, khía cạnh quan trọng của việc cấy ghép lông mày là tuân theo hướng tóc tự nhiên. Điều này đòi hỏi những thay đổi góc rất tinh tế để tái tạo kiểu dáng của lông mày và hướng lông khi di chuyển ngang dọc theo lông mày.

Đặc biệt, các vị trí cấy lông mày nên được thực hiện bằng một cây kim mịn trượt dọc theo bề mặt da. Điều này đảm bảo lông mày nằm phẳng nhất có thể trên bề mặt da khi phát triển.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên