Những đóng góp tâm huyết từ cơ sở

Cập nhật: 10-08-2020 | 08:12:30

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị trình đại hội và triển khai đến các chi, Đảng bộ cơ sở tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tại đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc đã có nhiều ý kiến góp ý quan trọng…

Theo đánh giá, tại đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy Dĩ An, các đại biểu đều thống nhất cao với dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Dĩ An (khóa XI) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Các đại biểu nhìn nhận, kết cấu, bố cục của văn kiện chặt chẽ, trang mục giải thích rõ ràng, khoa học. Nội dung văn kiện có chất lượng, khá đầy đủ và mang tính khái quát cao. Báo cáo đã đánh giá khách quan kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua, mạnh dạn, thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, thiếu sót và rút ra những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn. Trên cơ sở đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Các vấn đề được nêu trong các văn kiện có dẫn chứng số liệu cụ thể, thể hiện tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong lĩnh vực quy hoạch, xây dựng đô thị và phát triển kết cấu hạ tầng, một số ý kiến tham gia đóng góp đề nghị điều chỉnh, bổ sung và quan tâm các vấn đề trọng yếu. Đó là hiện nay trên địa bàn thành phố người lao động có thu nhập thấp với số lượng lớn, nên đề nghị cần quy hoạch quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân với giá hợp lý, giúp cho công nhân an cư lạc nghiệp. Công tác định hướng, lập quy hoạch, kếhoạch sử dụng đất tuy có tập trung thực hiện nhưng vẫn chưa sát với thực tế, nhất làmột sốkhu vực quy hoạch rất lâu nhưng chưa thực hiện. Công tác lập quy hoạch phân khu, phát triển đô thịcũng chưa sát với thực tế, nhiều khu quy hoạch còn thay đổi, bổ sung dẫn đến phải điều chỉnh quy hoạch; việc lấy ý kiến nhân dân, tuyên truyền, phổbiến cho dân biết định hướng quy hoạch vàcông bốquy hoạch chưa thực sự sâu rộng.

Về lĩnh vực thương mại - dịch vụ, nhiều ý kiến đề nghị cần đánh giá tính cân đối, phát triển thương mại - dịch vụ mang tính lợi thế ở từng khu vực, địa bàn để tránh đầu tư dàn trải; đánh giá rõ việc thực hiện quy hoạch chợ, siêu thị. Có ý kiến đề nghị trong quá trình phát triển thương mại - dịch vụ cần tính đến khu vực, địa bàn, đặc biệt là kinh doanh dịch vụ của các nhà đầu tư phải bảo đảm các quy định về an toàn giao thông; phải tính đến sự tác động đến đời sống nhân dân trong khu dân cư. Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, cần phát động cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đoàn viên thanh niên đi đầu trong việc thực hiện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với hoạt động cải cách hành chính vì dân phục vụ, vì chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nhân dân.

Về nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025, đa số các đại biểu thống nhất theo dự thảo báo cáo. Có ý kiến đề nghị bổ sung thêm các dịch vụ chất lượng cao của ngành bưu chính, công nghệ thông tin; cần có định hướng, giải pháp cụ thể để phát triển thương mại - dịch vụ ở khu vực kết nối với các công trình trọng điểm của Trung ương và các tỉnh, thành lân cận…

H.VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên