Những lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 10-05-2022 | 08:41:15

 Theo hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ Giáo dục - Đào tạo, từ ngày 4-5 đến 17 giờ ngày 13-5, thí sinh (TS) đăng ký dự thi (ĐKDT) trực tuyến.

Trước khi khai phiếu ĐKDT, TS phải đọc kỹ các mục và bản hướng dẫn ghi phiếu. Những điểm nào chưa rõ, TS phải hỏi cán bộ tiếp nhận ĐKDT để được hướng dẫn đầy đủ. TS phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin khai trong phiếu ĐKDT. TS đang học lớp 12 thực hiện khai thông tin ĐKDT trực tuyến theo tài khoản được cấp trên hệ thống phần mềm quản lý thi. Sau khi hoàn thành rà soát và xác nhận theo thời hạn ĐKDT quy định, trường THPT nơi các em đang học in phiếu ĐKDT, phiếu số 1, phiếu số 2 và ký tên, đóng một dấu có phần giáp lai lên ảnh của phiếu ĐKDT để xác nhận nhân thân thí sinh.

Đối với TS tự do, các em khai thông tin cần thiết trên bì đựng phiếu ĐKDT, phiếu số 1 vàphiếu số 2, sau đó nộp cho nơi tiếp nhận ĐKDT kèm theo bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và hai ảnh 4x6 mới chụp trong vòng 6 tháng. Ngoài ra, TS phải dán thêm một ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước túi đựng phiếu ĐKDT. Người đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở để đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải điền tất cả các mục trên phiếu.

Cũng theo hướng dẫn, nơi tiếp nhận ĐKDT giữ lại bì đựng phiếu ĐKDT, phiếu số 1, bản sao chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân vàhai ảnh, trả lại phiếu số 2 cho TS sau khi đã đăng ký và đóng dấu xác nhận. TS lưu giữ phiếu số 2 này để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi. Trong trường hợp có những sai sót thông tin ĐKDT hoặc bị thất lạc giấy báo thi, TS đem phiếu ĐKDT này trực tiếp tới điểm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để đề nghị sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X