Niềm tin từ các công trình mới

Cập nhật: 10-08-2020 | 08:12:30

Trong những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân TP.Dĩ An rất tin tưởng và tự hào hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Dĩ An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Niềm tin còn được nhân lên khi TP.Dĩ An động thổ, khánh thành nhiều công trình trọng điểm.

 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai vừa được khánh thành và tiếp nhận học sinh ngay trong năm học 2020-2021

Trường học khang trang

Một trong nững công trình vừa được TP.Dĩ An khánh thành là trường Tiểu học Tân Đông Hiệp C với tổng kinh phí xây dựng hơn 63 tỷ, diện tích 8.339m2, gồm 1 trệt, 3 lầu, 30 lớp bán trú và các phòng chức năng. Ngôi trường mới chính thức tiếp nhận học sinh trong năm học 2020-2021, bảo đảm các tiêu chí về trường chuẩn quốc gia, góp phần khắc phục tình trạng quá tải về số học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn. Cùng với đó, nhân dân phường Tân Đông Hiệp và tại các phường lân cận rất an tâm khi công trình trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp) được khánh thành và tiếp nhận học sinh trong năm học 2020-2021. Trường được xây dựng trên diện tích đất hơn 12.000m2, tổng mức đầu tư gần 116 tỷ đồng, có kiến trúc hiện đại gồm 1 trệt, 4 lầu, 30 phòng học lý thuyết, 10 phòng bộ môn và các phòng chức năng cùng các công trình phụ trợ khác như hàng rào, hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống lọc nước và trang thiết bị phục vụ dạy và học. Đây là trường THPT công lập thứ 4 trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện thuận lợi để các học sinh địa phương được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt, đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Công viên, đường sá mở rộng

Cùng với 2 công trình trường học, TP.Dĩ An cũng đã động thổ nâng cấp đường Nguyễn Thị Khắp theo hình thức xã hội hóa. Công trình đường Nguyễn Thị Khắp kết nối giao thông giữa đường ĐT743 và Nguyễn Thị Minh Khai dài 1km, mặt đường thiết kế rộng 10m, vỉa hè mỗi bên rộng 3,5m, được thảm bê tông nhựa nóng và đầu tư đồng bộ cây xanh, hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Đây là công trình do UBND TP.Dĩ An và doanh nghiệp phối hợp thực hiện. Trong đó, UBND thành phố thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, Công ty TNHH Hoàng Hùng đóng góp kinh phí xây dựng hơn 18 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành trong 120 ngày thi công, đáp ứng như cầu đi lại của nhân dân và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Để tạo khí thế thi đua trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Thành ủy, UBND TP.Dĩ An đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc kêu gọi bằng hình thức xã hội hóa để đầu tư thực hiện Công viên rạp hát Dĩ An (khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An). Công viên vừa được khánh thành ngày 5-8, có diện tích 1.260m2, gồm các hạng mục: Sân lát đá, bó vỉa; cây xanh và dụng cụ thể dục thể thao, màn hình led. Công trình có tổng kinh phí 3,9 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn thành phố hình thành 13 công viên, 4 tiểu cảnh tại các vị trí đất công, góp phần tạo điểm nhấn về cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp; đồng thời đem đến cho người dân TP.Dĩ An nơi vui chơi, sinh hoạt văn hóa, thể thao.

Những công trình trên đều mang nhiều ý nghĩa thiết thực, tạo động lực phát triển cho thành phố trong thời gian tới. Ngoài việc góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đô thị, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, các công trình này còn có ý nghĩa là sự tiếp nối truyền thống, vun đắp tương lai, kế thừa và phát triển.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
TP.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên