Niềm vui được làm “chiến sĩ” nhí

Cập nhật: 02-07-2016 | 08:08:58

Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức chương trình học kỳ quân đội năm 2016. Đây là một sân chơi mới của thanh thiếu nhi Dĩ An. Qua đó, giúp các em tìm hiểu về môi trường quân đội, giáo dục truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, vun đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước.

 

Các “chiến sĩ” nhí học tháo ráp súng trong chương trình học kỳ quân đội TX.Dĩ An năm 2016

 Trong thời gian 7 ngày tại Lữ đoàn công binh 550 (Quân đoàn 4), 75 em học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 thuộc các trường học trên địa bàn thị xã đã được học tập, rèn luyện và trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, thú vị và ý nghĩa. Chương trình học kỳ lấy quân đội làm môi trường để huấn luyện, trang bị cho các em về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự; đồng thời, rèn luyện tính sáng tạo, kỷ luật, tính tỉ mỉ, thận trọng.

Mỗi ngày của các “chiến sĩ” nhí đều là một bài học thú vị bắt đầu lúc 5 giờ và kết thúc lúc 21 giờ. Nội dung học tập của các em rất đa dạng hình thức rèn luyện, như: Huấn luyện các thế võ tự vệ, kỹ năng giặt quần áo, cách phơi đồ trong quân đội đúng vị trí, ngăn nắp, diễn đàn tiết kiệm và lãng phí trong giới trẻ hiện nay. Mặt khác, các em còn được tham quan, tìm hiểu học tập truyền thống Lữ đoàn công binh 550, học các tư thế vận động chiến trường, tháo ráp súng AK… Trải qua những ngày làm quen với môi trường quân đội, các em đã làm quen với tác phong người chiến sĩ. Đặc biệt, trong ngày thứ năm, các “chiến sĩ” nhí được trải nghiệm làm nông dân tại một nông trại ở huyện Củ Chi (TP.HCM) với các hoạt động cấy lúa, gặt lúa, tát cá, trồng rau và tự nấu ăn sản phẩm thu hoạch...

Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Nội dung huấn luyện quân sự rèn luyện cho các em về phẩm chất cơ bản của anh bộđội CụHồ, nổi bật làtinh thần đồng chí, đồng đội. Bên cạnh đó, việc giáo dục kỹ năng sống cũng rất cần thiết để các em tư duy và tự lập. Đặc biệt, việc viết cảm nhận trong học kỳ giúp cho các em cảm nhận sâu sắc những giá trị quý báu của gia đình và biết cách ứng xử, biểu lộ tình cảm đối với cha mẹ. Chương trình còn nhấn mạnh vào vai trò của thanh thiếu niên trong xã hội thông qua hoạt động tình nguyện; từ đó giúp cho các em cảm nhận được giá trị sống đích thực…”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên