Nigeria: Trường đại học bị xả súng, 26 người thiệt mạng

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Các tay súng hôm 2-10 đã xả súng vào khu ở của sinh viên gần một trường đại học bách khoa ở đông bắc Nigeria, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

Động cơ của vụ việc hiện chưa được rõ. Ngoài ra chi tiết về những gì đã xảy ra vào đầu giờ sáng 2-10 tại thành phố Mubi, đông bắc Nigeria, vẫn đang được cập nhật, khi các quan chức an ninh và cấp cứu khẩn trương tới hiện trường.

  Trường bách khoa liên bang Mubi, nơi xảy ra vụ xả súng.Những kẻ tấn công được biết đã xông vào khu vực nhà ở bên ngoài khuôn viên trường học và nhắm bắn các sinh viên. "Những kẻ tấn công đã gọi tên những người chúng định bắn", một nhân chứng cho hay.

Người phát ngôn cảnh sát Mohammed Ibrahim xác nhận 26 người đã bị giết hại.

Một quan chức cứu hộ cho biết,15 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện và khu vực đã được quân đội tiếp quản.

Bang Adamawa, nơi có thành phố Mubi, cũng thường xuyên phải hứng chịu các vụ bạo lực được cho là do nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram thực hiện. Bản thân Mubi là địa điểm bị quân đội truy quét gắt gao, nhằm quét sạch quân nổi dậy.

Quân đội Nigeria cho biết,vào tuần trước họ đã tiêu diệt được một thủ lĩnh cấp cao của Boko Haram và bắt 156 người bị tình nghi là thành viên nhóm này trong một cuộc đột kích ở Mubi.

Tuy nhiên, một số quan chức cho rằng vụ tấn công có liên quan tới cuộc bầu cử của sinh viên gần đây, song họ không thể giải thích vì sao lại có kết cục đẫm máu như trên.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=272
Quay lên trên