Night Wolf V.League 2022: Hấp dẫn cuộc đua vô địch và trụ hạng

Cập nhật: 03-11-2022 | 09:19:37

Còn 4 vòng đấu nữa, Night Wolf V.League 2022 sẽ chính thức hạ màn. Đã lâu lắm rồi, giải vô địch quốc gia Việt Nam mới thực sự hấp dẫn đến tận những vòng đấu cuối cùng. Ở đó, cuộc đua đến ngôi vương vẫn chưa có hồi kết. Trong khi đó, nhóm cạnh tranh suất trụ hạng vẫn chưa có đội nào thực sự bị bỏ rơi lại phía sau.


Nam Định và 5 đội còn lại cần tự cứu chính mình trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: VPF

Khi Hà Nội tạo ra khoảng cách 7 điểm với SLNA, Hải Phòng hay Bình Định trước khi giai đoạn 1 khép lại, nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng đội bóng nhà bầu Hiển sẽ vô địch sớm 5 vòng đấu. Thế nhưng, “nói trước bước không qua” là sự thật. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Hải Phòng rồi Bình Định khiến cho cuộc đua đến ngôi vương Night Wolf V.League 2022 thực sự rất hấp dẫn. Từ khoảng cách 7 điểm, lúc này Hà Nội chỉ hơn Hải Phòng đúng 2 điểm. Chỉ cần 1 cú sẩy chân từ giờ đến cuối giải, đội bóng thủ đô sẽ nhìn đối thủ đăng quang trong sự tiếc nuối.

Nếu như cuộc đua đến ngôi vương đang rất kịch tính thì cuộc chiến tránh suất rớt hạng cũng không kém phần hấp dẫn. Ở đó, cả 6 đội HAGL, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh, Nam Định, Hà Tĩnh và Sài Gòn đều chưa chắc chắn an toàn. Khoảng cách giữa các đội là từ 2 đến 5 điểm. Chỉ cần để thua chính đối thủ cạnh tranh kiểu như các cuộc đối đầu giữa Nam Định - Sài Gòn hay HAGL - Nam Định sẽ quyết định rất nhiều đến số phận của đội bóng đó ở mùa giải tiếp theo.

Tự cứu lấy chính mình là việc 6 đội kể trên phải làm để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, nếu không muốn trở lại giải hạng Nhất vào năm sau. Đã khá lâu rồi, V.League mới thực sự đáng xem ở những vòng đấu cuối ở cả hai nhóm đua vô địch và tránh rớt hạng. Không còn những mùa giải mà Hà Nội hay Viettel vô địch sớm trước từ 1 đến 3 vòng đấu.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên