Nỗ lực cao độ đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 01-07-2024 | 19:28:40

(BDO) Chiều 1-7, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Các đại biểu tham dự cuộc họp

 Ông Võ Văn Minh phát biểu kết luận, yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến ngày 27-6, giá trị giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 của tỉnh là 4.191 tỷ đồng, đạt 27,4% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 19,1% kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao.

 Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu, lưu ý cần bảo đảm đúng tiến độ các công trình đường trọng điểm

Đối với các công trình trọng điểm, tổng kế hoạch đầu tư công năm 2024 bố trí là 17.568 tỷ đồng, chiếm 79,9% tổng kế hoạch vốn của tỉnh. Giá trị giải ngân các công trình trọng điểm trong 6 tháng đầu năm là 2.819 tỷ đồng, đạt 16,1% kế hoạch năm.

 Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Dành lưu ý đối với các tuyến đường trọng điểm như đường Vành đai 3, đường Vành đai 4 cần bảo đảm đúng tiến độ, nếu chậm sẽ ảnh hưởng đến tiến độ chung các công trình của cả nước. Ông đề nghị các ban, ngành, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong giải tỏa bồi thường, nhất là vướng mắc liên quan đến việc di dời các công trình kỹ thuật.

 Công trình cầu Bạch Đằng 2 qua sông Đồng Nai dự kiến khánh thành vào ngày 2-9 tới

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Cụ thể, đối với dự án đường Vành đai 4, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Bắc Tân Uyên đẩy nhanh tiến độ phê duyệt dự án bồi thường giải tỏa; đối với dự án đường Vành đai 3, mở rộng Quốc lộ 13, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một cần sớm hoàn thành tiến độ giải phóng mặt bằng; đối với dự án đường Hồ Chí Minh - Chơn Thành, các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành công tác thẩm định, công tác phê duyệt dự án phải hoàn thành trong tháng 7; đối với dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 qua sông Đồng Nai, phải nỗ lực cao hơn nữa để kịp khánh thành công trình vào ngày 2-9 tới.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=564
Quay lên trên