Nỗ lực để ngày bầu cử diễn ra an toàn

Cập nhật: 24-05-2021 | 09:21:10

Với sự nỗ lực của lực lượng công an (CA) cùng các ban ngành khác, trong ngày 23-5, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong tỉnh nói chung và ở các khu vực bỏ phiếu nói riêng bảo đảm an toàn, không xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.


Lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một giữ gìn ANTT ở các khu vực bỏ phiếu.
Ảnh: TÂM TRANG

Hiệu quả trong công tác phòng ngừa

Trong ngày 23-5, tình hình ANTT, trật tự giao thông trên địa bàn TP.Thuận An và TP.Dĩ An được bảo đảm, góp phần vào sự thành công của ngày bầu cử. TP.Dĩ An và TP.Thuận An là hai địa bàn trọng điểm của tỉnh, cả hai địa phương có nhiều điểm giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai nên có nhiều nguy cơ tiềm ẩn về việc mất ANTT. Nhằm góp phần bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông trong ngày bầu cử, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã tăng cường công tác quản lý địa bàn để phòng ngừa tội phạm.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Theo ghi nhận của chúng tôi, tình hình ANTT, trật tự giao thông trên địa bàn TP.Thuận An được bảo đảm an toàn, không có vụ việc xảy ra gây mất ANTT; không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nên không ảnh hưởng việc cử tri đi bầu cử”.

Trong khi đó, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết: “Tình hình ANTT trên địa bàn trong ngày bầu cử được bảo đảm ổn định. Có thể nói ANTT trong ngày bầu cử được bảo đảm là nhờ TP.Dĩ An đã triển khai hiệu quả công tác phòng ngừa, quản lý địa bàn thời gian qua”.

Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An được xem là địa bàn có nhiều nguy cơ mất ANTT, trong thời gian diễn ra bầu cử, lực lượng chức năng của địa phương đã chia thành nhiều tổ tuần tra khắp địa bàn. Theo ghi nhận của P.V, trong ngày 23-5, cán bộ, chiến sĩ CA phường Tân Đông Hiệp đã nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm giao thông, trật tự đô thị. Trung tá Hà Hạnh Phúc, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Trong ngày bầu cử, tình hình ANTT, trật tự đô thị và trật tự giao thông trên địa bàn phường được bảo đảm. Có được kết quả này nhờ CA phường đã phối hợp với các lực lượng khác sẵn sàng đấu tranh trấn áp các loại tội phạm”.

Ghi nhận của P.V tại TX.Bến Cát, Ban Chỉ đạo bầu cử đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Bầu cử thị xã, Ban Chỉ đạo bầu cử các xã, phường, Tiểu ban ANTT - y tế các cấp thực hiện nghiêm túc, quyết liệt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, sẵn sàng giải quyết ngay nếu có vấn đề phát sinh.

TX.Bến Cát có 92 khu vực bỏ phiếu. Tại phường Mỹ Phước và phường Thới Hòa, một số khu vực bầu cử có đông thanh niên công nhân, ghi nhận của chúng tôi là tình hình ANTT được ổn định, cử tri đi bầu cử không tập trung đông người một lúc. Ông Nguyễn Minh Tấn, Trưởng CA phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát, cho biết công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được xây dựng và triển khai theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Lực lượng bảo vệ ANTT làm việc đúng chức trách, tiến độ, thời gian quy định, bảo đảm an toàn, ổn định, chưa có vấn đề phức tạp phát sinh.

Cử tri an tâm đi bầu

Trung tá Hà Tấn Phú, Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Tối 22-5, CA thị xã đã huy động gần 850 đồng chí tham gia phối hợp với Phòng Nghiệp vụ CA tỉnh, các đội nghiệp vụ, CA 12 xã, phường đồng loạt ra quân tuần tra kiểm soát trên địa bàn. Các tổ tuần tra phối hợp với nhiều lực lượng, như: Quân sự, dân phòng, bảo vệ dân phố… thực hiện tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, các nơi tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các tụ điểm vi phạm pháp luật, giải tán thanh thiếu niên tụ tập có biểu hiện gây rối về khuya. Sau đó, toàn bộ lực lượng này đã được triển khai đứng chốt bảo vệ tại 167 khu vực bỏ phiếu. Ngoài ra, CA TX.Tân Uyên cũng lập riêng 1 tổ tuần tra vũ trang trên sông Đồng Nai, đoạn qua địa bàn thị xã để phát hiện, ngăn chặn các tình huống phát sinh sự cố dưới sông”.


Công an xã An Bình, huyện Phú Giáo phối hợp giữ gìn ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu ở ấp Tân Thịnh. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Tại huyện Bắc Tân Uyên, Trung tá Võ Thành Trung, Phó Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho hay: “CA huyện duy trì 5 tổ bảo vệ bầu cử, gồm: Tổ bảo đảm ANTT tại 8 điểm bầu cử, tổ bảo đảm ANTT tại cơ sở cai nghiện số 3 khu vực giáp ranh với huyện Phú Giáo, tổ nắm tình hình địa bàn, tổ tấn công trấn áp tội phạm, tổ phòng cháy chữa cháy, và bố trí cán bộ, chiến sĩ bảo vệ các mục tiêu quan trọng. Tại 10 xã, thị trấn triển khai 10 tổ bảo vệ do CA và quân sự địa phương phối hợp với lực lượng chức năng huyện Bắc Tân Uyên bảo vệ 67 khu vực bỏ phiếu. Song song đó, CA huyện duy trì 3 tổ tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông xuyên suốt trên địa bàn huyện. Trong ngày 23-5, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên ổn định, an toàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, tham gia bầu cử của bà con cử tri ”.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Để ngày bầu cử diễn ra thành công, CA huyện Phú Giáo đã huy động lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phân công cán bộ, chiến sĩ bám sát cơ sở và phối hợp có hiệu quả với các lực lượng chức năng tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời, CA huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT, an toàn giao thông tại các khu vực trọng điểm, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu. Song song đó, CA huyện cùng các ban ngành, đoàn thể phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, góp phần bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở”.

Theo Thượng tá Cúc, đến chiều ngày 23-5, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định, không xảy ra các vụ việc đột xuất, bất ngờ. Cử tri yên tâm đi lại tại các điểm bỏ phiếu, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong ngày bầu cử được bảo đảm.

Để bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ, phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tối 22-5, CA các địa phương đã tổ chức lực lượng tham gia trực chiến 100% quân số, thực hiện đồng bộ các biện pháp siết chặt an ninh trên địa bàn tỉnh. Trong ngày 23-5, theo ghi nhận của P.V, tình hình ANTT bảo đảm tốt, giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi để cử tri bầu cử.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên