Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Cập nhật: 10-07-2024 | 09:03:38

 Trong 6 tháng năm 2024 trên toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (TNGT). Theo phân tích từ lực lượng chức năng, nguyên nhân chủ yếu gây TNGT là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, không giữ khoảng cách an toàn, chạy quá tốc độ quy định, dừng đỗ xe không đúng quy định và vi phạm nồng độ cồn…

 Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra các xe tải lưu thông trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn

Theo ghi nhận của P.V, hiện còn nhiều tài xế điều khiển xe tải, xe đầu kéo tham gia giao thông chạy bất chấp khi không có lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) làm nhiệm vụ trên đường. Các tài xế này điều khiển xe nối đuôi nhau lấn vào làn xe máy, bóp còi inh ỏi khiến nhiều người đi đường khiếp sợ buộc phải tấp lên lề. Nhiều trường hợp người đi đường rơi vào “điểm mù” gây TNGT. Trao đổi với P.V, Trung tá Nguyễn Văn Trọng, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết đường Mỹ Phước - Tân Vạn bắt đầu từ ngã ba Tân Vạn (phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) đến huyện Bàu Bàng, có chiều dài 62km.

Đây là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa nên lưu lượng xe rất nhiều. Hàng ngày, đội đều bố trí các ca tuần tra lưu động trên đường nhưng vẫn chưa kiểm soát hết tuyến do tuyến đường dài, lực lượng mỏng nhưng phải điều tiết phân luồng tại các giao lộ giờ cao điểm. Đó là chưa kể trên tuyến xảy ra tai nạn thì lực lượng làm nhiệm vụ phải nhanh chóng giải phóng hiện trường để tránh ùn ứ giao thông. “Để kéo giảm TNGT trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn, ngoài lực lượng CSGT quyết liệt tuần tra kiểm soát thì việc lắp camera giám sát an ninh, an toàn giao thông cần được triển khai nhanh. Hầu hết các tuyến nào có camera giám sát giao thông thì tài xế cẩn thận hơn”, Trung tá Nguyễn Văn Trọng nhấn mạnh.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=528
Quay lên trên