Nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm đời sống người dân

Cập nhật: 20-07-2021 | 09:19:32

Ngoài vic tp trung cao đ thc hin mc tiêu kép va phòng, chng dch bnh, va phát trin kinh tế, thành ph luôn chú trng bo đm thc hin đy đ, có hiu qu các chính sách an sinh xã hi, góp phn n đnh cuc sng ca ngưi dân.

 TP.Dĩ An đã khởi động cây ATM gạo miễn phí tại sân vận động phường Dĩ An hỗ trợ hộ nghèo, công nhân lao động khó khăn

 Chng dch là nhim v hàng đầu

Với tinh thần phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất, toàn thể hệ thống chính trị, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP.Dĩ An những ngày qua đã luôn nỗ lực tối đa. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, Trưởng ban Chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố, cho biết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố đã thành lập, kiện toàn và đưa vào hoạt động có hiệu quả 966 Tổ Covid cộng đồng với 2.224 thành viên, 47 đội truy vết với 94 thành viên và 120 đội xét nghiệm với 480 thành viên. Sau khi thành lập, thành viên của các tổ, đội được tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ và bắt tay thực hiện ngay các nhiệm vụ được phân công. Hơn cả tháng qua, các lực lượng chức năng cũng như các y, bác sĩ phải trực 24/24 giờ. Cường độ làm việc rất quyết liệt, khẩn trương, có những y, bác sĩ phải căng mình làm việc cả ngày lẫn đêm không ngừng nghỉ để kịp thời truy vết, đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm. Tỉnh cũng đã huy động thêm y, bác sĩ, nhân viên y tế để hỗ trợ cho Dĩ An.

Tính đến ngày 15-7, toàn TP.Dĩ An ghi nhận hơn 250 ca dương tính với Sars- CoV-2, trên 2.700 ca F1 cách ly tập trung, 9.300 ca F2 cách ly tại nhà và hơn 2.500 trường hợp F3, F4 theo dõi sức khỏe tại nhà. Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng dân cư và môi trường nhà máy, xí nghiệp, những ngày qua thành phố đã khẩn trương huy động toàn bộ nguồn lực để khoanh vùng, kiểm soát và dập dịch. Cụ thể, cùng với việc khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời khoanh vùng, kiểm soát và dập dịch, thành phố cấp tốc triển khai các chốt kiểm soát dịch bệnh và tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, thành phố đã và đang có nhiều chỉ đạo, biện pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, cả hệ thống chính trị của thành phố tiếp tục tập trung quán triệt, nâng cao hiệu quả, triển khai đồng bộ các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, thành phố với tinh thần quyết liệt hơn, bài bản hơn, nhịp nhàng hơn, hiệu quả hơn, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, quyết tâm giữ vững địa bàn an toàn, phát huy cao nhất sức mạnh của cơ sở, nhất là vai trò, trách nhiệm các khu phố, tổ tự quản, Tổ Covid-19. Trong đó, mỗi hộ dân, tổ dân phố, khu phố như một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ thực sự trách nhiệm trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh...

Chú trng an sinh xã hi

Những tháng đầu năm 2021, cũng giống nhiều địa phương khác, đời sống của người dân TP.Dĩ An chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, TP.Dĩ An đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội. TP.Dĩ An đã nhanh chóng triển khai việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo tinh thần Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ. Trong 6 tháng đầu năm 2021, thành phố đã chi trả đầy đủ và kịp thời chế độ cho các đối tượng với tổng số tiền hơn 22,9 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 4 căn nhà tình nghĩa và nhà đại đoàn kết với số tiền 400 triệu đồng; hỗ trợ mai táng phí cho 189 trường hợp với số tiền 2,370 tỷ đồng; gia hạn và đăng ký mới thẻ bảo hiểm y tế cho 2.504 người có công và thân nhân. 

Cùng với đó, bằng sự chỉ đạo sát sao và dành những nguồn lực phù hợp, TP.Dĩ An đã và đang triển khai ngày càng đồng bộ, hoàn thiện hệ thống chính sách an sinh xã hội trên các lĩnh vực, như: Giải quyết việc làm, đào tạo nghề, phát triển hệ thống bảo hiểm, ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, mở rộng các dịch vụ xã hội công cộng, tạo điều kiện để người dân được thụ hưởng nhiều hơn về văn hóa, y tế và giáo dục.

Trước hết, TP.Dĩ An đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, nhất là tại các doanh nghiệp để bảo đảm ổn định sản xuất, hạn chế thấp nhất tình trạng lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thành phố cũng tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; kêu gọi các doanh nghiệp giữ việc làm, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, thành phố còn tiến hành rà soát hộ nghèo trên địa bàn; tiếp tục triển khai đồng bộ các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo... Hiện tại, Ủy ban MTTQ thành phố đã phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tiếp tục ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Thành phố cũng đã vận động được gần 21 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn hỗ trợ cho các hộ dân trong khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19.

Mới đây nhất, nhằm kịp thời huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, UBND TP.Dĩ An vừa ra mắt Trung tâm Tiếp nhận và cứu trợ xã hội. Nơi đây sẽ tiếp nhận sự đóng góp của các nhà hảo tâm, sau đó tổ chức phân phối đến các khu vực phong tỏa, cách ly y tế và cứu trợ đối với các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng sâu bởi dịch bệnh. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết dù có nhiều khó khăn, tuy nhiên công tác an sinh xã hội luôn là nhiệm vụ được TP.Dĩ An ưu tiên tập trung nhiều nguồn lực đểchăm lo đời sống nhân dân, giải quyết việc làm; các chính sách, chế độ ưu đãi, hỗ trợ cho người có công, đối tượng xã hội vàngười lao động được thực hiện chu đáo, kịp thời. Những hoạt động thiết thực trên thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương đối với công tác an sinh xã hội, thiết thực xây dựng TP.Dĩ An an toàn, ổn định trong tình hình mới.

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên