Nỗ lực vì sự bình yên của một khu công nghiệp

Cập nhật: 17-05-2018 | 09:03:34

Thời gian qua hình ảnh những thành viên của Đội bảo vệ Khu công nghiệp (KCN) Mỹ Phước đã trở nên quen thuộc với những ai đang sinh sống và làm việc tại các KCN Mỹ Phước I, II và III. Họ không chỉ ngày đêm tuần tra khắp các nẻo đường mà còn tham gia rất nhiều hoạt động, nỗ lực hết mình nhằm góp phần giữ gìn sự bình yên cho một KCN có tốc độ phát triển khá nhanh…


Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước tham gia Hội thao PCCC cấp tỉnh

Trải qua 16 năm hoạt động, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước không chỉ phát triển về số lượng mà còn từng bước nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, đội đã xác định trọng tâm là giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại KCN. Thế nhưng, khi đi vào hoạt động thì rất nhiều công tác được đội kiêm nhiệm và lĩnh vực nào cũng hoàn thành kế hoạch được giao. Ông Nguyễn Văn Lộc, Đội trưởng Đội bảo vệ KCN cho biết: “Những năm gần đây, tốc độ phát triển tại các KCN rất nhanh, các nhà đầu tư đến ngày càng nhiều hơn, lấp kín dần KCN. Kéo theo đó là lượng người lao động tăng lên, từ đó không tránh khỏi những phát sinh về tình hình ANTT. Đội đã nhanh chóng chuyển đổi hình thức, cách làm và kịp thời tham mưu cho cấp trên xây dựng nhiều phương án giữ gìn ANTT, đạt được rất nhiều kết quả khả quan”.

Từ đầu năm 2018 đến nay, qua công tác tuần tra nắm bắt tình hình, đội đã phát hiện và bắt được 5 vụ trộm cắp tài sản; ngăn chặn 10 vụ gây rối trật tự, tạm giữ 17 đối tượng; ngăn chặn và hỗ trợ cho doanh nghiệp 5 vụ đình, lãn công và 5 vụ cướp, trấn lột tài sản…

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là giữ gìn ANTT trên địa bàn, đội còn thường xuyên tập trung nhắc nhở người dân buôn bán không xả rác thải ra các tuyến đường giáp ranh giữa KCN và KDC gây ô nhiễm môi trường và mất vẻ mỹ quan đô thị; không để vật tư, đất cát trên các tuyến đường không bảo đảm an toàn giao thông; không treo băng rôn quảng cáo, bày biện đồ dùng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường… Vấn đề vệ sinh môi trường cũng luôn được đội bảo vệ quan tâm theo dõi; giám sát chặt chẽ công trình xây dựng trong KCN không cho xe vận chuyển vật tư rơi vãi đất ra các đường của KCN gây ô nhiễm. Ban đầu, người dân còn tỏ thái độ không hài lòng với những việc làm trên nhưng lâu dần nhìn thấy được một KCN sạch sẽ, an toàn thì công việc của các anh nhẹ nhàng rất nhiều.

Ông Nguyễn Văn Nhì, một người dân địa phương bày tỏ: “Chúng tôi thật sự rất cảm ơn những gì mà các anh trong Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước đã làm. Các anh không ngại đêm hôm, không ngại khó khăn ngày đêm chiến đấu, phòng ngừa và ngăn chặn các loại tội phạm; hết lòng làm việc để chúng tôi có cuộc sống yên bình”.

KCN tập trung rất đông công ty nên công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) không thể lơ là. Ngoài việc tập trung phòng ngừa từ các công ty, các thành viên trong đội cũng được tập huấn công tác này để có thể hỗ trợ ứng cứu kịp thời. Đội còn được đầu tư trang thiết bị, phương tiện hỗ trợ chu đáo, được phổ cập để nâng cao trình độ pháp luật, nghiệp vụ PCCC và được thành lập một đội xe chữa cháy riêng, sẵn sàng ứng cứu nhanh những trường hợp khẩn cấp. Thời gian qua đội đã ứng cứu nhanh nhiều vụ cháy ở công ty, gần đây nhất là kịp thời phối hợp cùng Cảnh sát PC&CC số 4 TX.Bến Cát dập tắt vụ cháy kho nguyên liệu và phế thải của Công ty FTN và cháy quán karaoke, nhờ phát hiện và phối hợp kịp thời nên các vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Bằng sự nỗ lực của mình, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Công an tỉnh trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhiều cá nhân nhận được giấy khen từ công an, UBND TX.Bến Cát vì có thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh phòng ngừa và trấn áp các loại tội phạm.

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống tội phạm, Đội bảo vệ KCN Mỹ Phước đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Thị đội Bến Cát và Công an TX.Bến Cát về phối hợp phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn KCN Mỹ Phước. Từ khi ký kết quy chế, công tác được phối hợp thường xuyên, xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra trên địa bàn KCN và vùng lân cận, qua đó đã góp phần giảm các vụ việc gây mất ANTT xảy ra trên địa bàn KCN Mỹ Phước nói riêng và TX.Bến Cát nói chung. Qua thực hiện, tập thể đơn vị và nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc được chính quyền địa phương các cấp khen thưởng.

 

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên