Nỗ lực vượt khó để hoàn thành Đề án 06

Cập nhật: 25-08-2023 | 09:48:14

Bất kể ngày hay đêm, mưa nắng, các tổ thu nhận, kích hoạt (TNKH) tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2 trên địa bàn tỉnh luôn thể hiện tinh thần xung kích với mong muốn góp phần vào công tác chuyển đổi số.


Đội “hướng dẫn trực tuyến kích hoạt tài khoản ĐDĐT” của phường An Phú, TP.Thuận An rà soát danh sách, chủ động liên hệ điện thoại với từng hộ, từng người hướng dẫn kích hoạt ĐDĐT mức 2

Khu phố trở nên… rộn rã

Trong cơn mưa như trút nước bất chợt của buổi xế chiều trung tuần tháng 8, Tổ TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2 tại khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An vẫn dầm mưa “tỏa” đi khắp các tổ dân phố, khu nhà trọ, cơ sở kinh doanh để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT thông qua ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh, hoặc máy tính có kết nối internet. Kể từ khi có Tổ TNKH tài khoản ĐDĐT của phường An Phú thực hiện “chiến dịch” TNKH ĐDĐT mức 2 thì không khí ở khu phố 1B diễn ra hối hả, rộn rã cả ngày lẫn đêm.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Phường đoàn An Phú (TP.Thuận An), cho biết sở dĩ các bạn đoàn viên thanh niên chọn xế chiều để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT vì đây là thời gian nhiều lao động ở các đơn vị, công ty tan ca nên lực lượng tình nguyện phải “tranh thủ” gặp gỡ, tiếp xúc vận động cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

Không chỉ dừng lại ở đó, để “chiến dịch” đạt kết quả cao trong việc TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2, Tổ công tác Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) phường An Phú, TP.Thuận An đã bố trí riêng một đội “hướng dẫn trực tuyến kích hoạt tài khoản ĐDĐT” thông qua danh sách thống kê nhân hộ khẩu trên địa bàn phường để điện thoại trực tiếp trao đổi, hướng dẫn từng người.


Xe lưu động phường Thuận Giao đi từng tuyến phố của phường để TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2 cho người dân

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 phường An Phú, TP.Thuận An, cho biết An Phú là 1 trong 3 phường có số lượng chỉ tiêu TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2 cao nhất của TP.Thuận An. Bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ về phương tiện máy móc, trang thiết bị và nhân lực của cấp ủy, chính quyền TP.Thuận An thì Tổ công tác Đề án 06 phường cũng tập trung huy động hệ thống chính trị cơ sở, cán bộ tham gia vào “chiến dịch” này, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Đội “hướng dẫn trực tuyến kích hoạt tài khoản ĐDĐT” hỗ trợ Tổ công tác Đề án 06 phường.

“Cắm chốt” từng tuyến phố

Đã hơn 1 tháng trôi qua, xe lưu động TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2 của Tổ công tác Đề án 06 phường Thuận Giao, TP.Thuận An di chuyển lưu động đến từng tuyến phố, ngõ hẻm, khu dân cư, công ty có số dân đông để thực hiện “chiến dịch” 40 ngày đêm TNKH ĐDĐT mức 2 tại khu phố Bình Thuận 2 và khu phố Hòa Lân 2. Đây được xem là cách làm sáng tạo, thích ứng cao nhằm đem lại hiệu quả cho việc đẩy mạnh TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2.

Thuận Giao là một trong những phường trọng điểm của tỉnh nói chung và TP.Thuận An nói riêng về các mặt công tác, nhất là tình hình an ninh trật tự bởi số dân đông với khoảng 131.000 người (trong đó số dân tạm trú là 113.000 người); chỉ tiêu về TNKH của phường cũng cao nhất trong số các phường của TP.Thuận An. Thiếu tá Trần Thanh Quang, Trưởng Công an phường Thuận Giao, cho biết Công an phường bố trí 2 tổ máy TNKH tại trụ sở công an, còn lại 2 tổ máy khác sẽ tổ chức thực hiện theo phương thức lưu động đến từng khu, địa bàn đông dân cư, công ty có số lượng công nhân lớn để thực hiện TNKH cho người dân. Tổ công tác Đề án 06 của phường phải phân bổ thời gian linh hoạt. Với cách làm này, kết quả bình quân thực hiện TNKH được 1.300 tài khoản/ máy/ngày; cao điểm có những ngày TNKH 1.800 tài khoản.

Dù quá trình thực hiện có khó khăn, vất vả, thế nhưng đổi lại kết quả của sự nỗ lực thực hiện TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2 trên địa bàn TP.Thuận An rất tương xứng và đáng ghi nhận. Tính đến ngày 22-8, TP.Thuận An đã thu nhận được gần 362.390 hồ sơ (đạt tỷ lệ 122,9%, vượt chỉ tiêu Tổ công tác Đề án 06 tỉnh giao); kích hoạt thành công gần 296.920 tài khoản (đạt tỷ lệ 100,70%, vượt chỉ tiêu Tổ công tác Đề án 06 tỉnh giao).

Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho rằng nhận thức được tầm quan trọng của các nhiệm vụ Đề án 06, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến xã, phường đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm ở từng giai đoạn, trong đó việc TNKH tài khoản ĐDĐT mức 2 là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Quá trình thực hiện ở địa bàn cơ sở gặp một số khó khăn, tuy nhiên cũng từ khó khăn mà có cách làm mới sáng tạo, đem lại hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên