TX.Bến Cát:

Nỗ lực xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 16-05-2017 | 07:28:59

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh công tác chỉnh trang nên diện mạo đô thị TX.Bến Cát đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều công trình, khu đô thị quy mô, hiện đại đã hình thành, tạo điều kiện cho thị xã phát triển đô thị xanh, hiện đại.

Tăng cường chỉnh trang đô thị

Những năm qua, công tác chỉnh trang đô thị luôn được TX.Bến Cát quan tâm. Theo đó, nhiều công trình, dự án nâng cấp, cải tạo thoát nước, vỉa hè và chiếu sáng công cộng, công trình trồng cây xanh... đã được triển khai. Bên cạnh đó, ngành chức năng của thị xã đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, trả lại hiện trạng ban đầu, góp phần làm cho đường thông hè thoáng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tới đây, thị xã sẽ tiếp tục đầu tư thực hiện đồng bộ vỉa hè, cây xanh theo đúng tiêu chuẩn đường đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã, điển hình như đường 2 tháng 9, đường Phú An - An Tây... và các công viên, khu du lịch sinh thái trên địa bàn. Đối với phong trào trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp cũng được TX.Bến Cát tích cực triển khai thực hiện; phong trào đã nhận được sự đồng thuận và nhiệt tình tham gia của người dân. Từ đó, các mô hình tuyến đường đẹp, không gian xanh, hộ gia đình có cảnh quan môi trường sạch đẹp trên địa bàn thị xã xuất hiện ngày một nhiều, diện mạo nông thôn thị xã ngày càng khởi sắc.

Đô thị TX.Bến Cát đã thay đổi rõ nét. Trong ảnh: Một tuyến đường vào trung tâm TX.Bến Cát vừa được nâng cấp, mở rộng Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Ông Huỳnh Minh Sáng, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước cho biết, Mỹ Phước là phường trung tâm của thị xã, cho nên bên cạnh việc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, trong thời gian tới địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, tránh tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, xây dựng trái phép... Tuy vậy, để cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng đô thị xanh, hiện đại của thị xã đòi hỏi phong trào trồng và chăm sóc cây xanh, hoa kiểng trên địa bàn phải được duy trì và triển khai thực hiện thường xuyên.

Đô thị xanh - sạch - đẹp

Trong những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự phát triển của doanh nghiệp và sự ủng hộ, đồng thuận của người dân nên kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát phát triển ổn định, đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực; đời sống nhân dân không ngừng nâng cao; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Theo lãnh đạo TX.Bến Cát, cùng với sự phát triển của địa phương, công tác quản lý đô thị nói chung và công tác chỉnh trang đô thị nói riêng đã được thị xã thực hiện tốt và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào việc xây dựng TX.Bến Cát xanh - sạch - đẹp và phát triển bền vững. Trên cơ sở chương trình phát triển đô thị, tới đây thị xã sẽ tiếp tục rà soát các tiêu chuẩn, đồng thời xác định những khu vực nào phát triển hạ tầng đô thị, khu vực nào cải tạo, chỉnh trang để có định hướng tập trung đầu tư phù hợp trong thời gian tới.

Ông Huỳnh Văn Nghe, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát khẳng định, thị xã từng bước đưa công tác quản lý và chỉnh trang đô thị trên địa bàn đi vào chiều sâu, phù hợp với tốc độ phát triển của địa phương; đây cũng là nhiệm vụ quan trọng trong quá trình hoàn thiện hệ thống các công trình hạ tầng trên địa bàn thị xã theo lộ trình phát triển đô thị của tỉnh. Trên cơ sở đó, thị xã đang nỗ lực phấn đấu đến trước năm 2020 sẽ trở thành đô thị loại III.

Ông Nghe cho biết thêm, trong thời gian tới các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn TX.Bến Cát cần phải được đầu tư đồng bộ với hệ thống thoát nước; đối với những tuyến đường trong đô thị, có mật độ dân cư đông cần đầu tư hệ thống mương kín để bảo đảm mỹ quan và môi trường trong sạch trong đô thị. Lãnh đạo thị xã đã giao cơ quan quản lý về môi trường tăng cường công tác quản lý việc đấu nối thoát nước thải trước khi ra hệ thống thoát nước chung phải được xử lý đạt yêu cầu theo quy định. Bên cạnh đó, thị xã cũng yêu cầu các dự án được triển khai phải phù hợp với quy hoạch; đồng thời chú trọng nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung, cùng chung tay xây dựng một đô thị không rác, xây dựng nếp sống văn minh...

THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên