Nổ mỏ than ở Trung Quốc làm 20 người thiệt mạng

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Hãng Tân Hoa xã của Trung Quốc đưa tin ngày 16-10 đã xảy ra tai nạn tại một mỏ than ở thành phố Vũ Trụ tỉnh Hà Nam (miền Trung nước này), khiến ít nhất 20 thợ mỏ thiệt mạng và 17 người khác bị mắc kẹt dưới lòng đất.

  Lực lượng cứu hộ tại một mỏ than bị nạn ở Trung Quốc.

Theo giới chức địa phương, sự cố nổ khí ga xảy ra khi có tổng cộng 276 công nhân đang tiến hành khai khoáng dưới mỏ này. Đã có 239 người được cứu sống trong khi các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Tai nạn trên một lần nữa lại rung lên hồi chuông cảnh báo về điều kiện an toàn tại các hầm mỏ của Trung Quốc - quốc gia có số vụ tai nạn mỏ than cao nhất thế giới.

Theo thống kê chính thức, trong năm 2009, các vụ nổ mỏ than ở nước này đã làm 2.631 người thiệt mạng. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn do nhiều vụ tai nạn được che giấu để các mỏ than không đủ độ an toàn vẫn được tiến hành khai thác.

Có tới 70% nguồn năng lượng của Trung Quốc phụ thuộc vào lĩnh vực khai khoáng này.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên