Nội chiến ở Syria có nguy cơ bùng phát xuyên biên giới

Cập nhật: 18-10-2012 | 00:00:00

Nếu không được giải quyết triệt để, cuộc chiến tại Syria có thể lan rộng thành một cuộc xung đột mang tính hủy diệt.

 Giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn tại Syria bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế  Đặc phái viên chung của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Arab về Syria Lakhdar Brahimi ngày 17-10 nhận định, cuộc nội chiến ở Syria có nguy cơ bùng phát xuyên biên giới.

Phát biểu sau các cuộc hội đàm ở Beirut, Lebanon, ông Brahimi bày tỏ hy vọng tháng lễ Hồi giáo Eid al-Adha là cơ hội cho cả hai bên ngừng bắn, đồng thời cảnh báo Trung Đông sẽ còn phải chịu đựng nếu bạo lực vẫn tiếp diễn.

Ông Brahimi nhấn mạnh: "Các nước láng giềng của Syri có 2 vấn đề cần quan tâm. Thứ nhất là không ai có thể phớt lờ những nỗi đau mà người dân Syria đang phải chịu đựng. Thứ hai cần nhận thức được rằng cuộc khủng hoảng ở Syria không thể chỉ xảy ra trong lãnh thổ nước này. Nếu không được giải quyết triệt để thì nó có thể lan rộng  thành một cuộc xung đột mang tính hủy diệt tất cả".

Đặc phái viên Brahimi đang thực hiện chuyến công du tới nhiều quốc gia Hồi giáo dòng Sunni, vốn ủng hộ lực lượng phản đối chính quyền của Tổng thống Syria  Bashar al-Assad và người Hồi giáo dòng Shi'ite ở Iran - đồng minh thân cận nhất của ông Assad, để tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc nội chiến kéo dài tại Syria.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên