“Nông trại dã chiến” phục vụ rau củ miễn phí

Cập nhật: 18-07-2021 | 14:17:37

(BDO) Với mục tiêu “Để không ai bị bỏ lại phía sau”, “Nếu không thể ra tiền tuyến thì sẽ là hậu phương vững chắc”, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Tiến Thành (gọi tắt là Công ty Ngọc Tiến Thành) đã biến 45 hecta đất tại ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng thành “Nông trại dã chiến” chuyên sản xuất nông sản sạch phục vụ miễn phí cho các khu vực cách ly tập trung, những gia đình trong vùng giãn cách và công nhân lao động nghèo...

Nhân viên bất động sản trở thành “nhà nông”

Được biết, khu đất 45 hecta tại ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu vốn là quỹ đất để phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, sở hữu vị trí đẹp nằm bên cạnh hồ Dầu Tiếng và Núi Cậu. Với địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ khu đất thuận tiện cho cho làm trang trại rau sạch, rút ngắn thời gian gieo trồng để nhanh chóng đi vào thu hoạch. Được sự hỗ trợ của Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng và Hội Nông dân xã Định An, những ngày qua, khu đất này đã trở thành “Nông trại dã chiến”.

Cải tạo đất, gieo những hạt mầm đầu tiên trên “Nông trại dã chiến”

Hiện công ty Ngọc Tiến Thành có trên 100 nhân viên, trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty vẫn chăm lo chính sách, chệ độ đầy đủ cho nhân viên, chính vì thế khi công ty triển khai thực hiện dự án, toàn bộ nhân viên đều đồng lòng, nhất trí cao, gạt bỏ mọi lo âu, 

Bắt tay vào một dự án hoàn toàn mới mẻ, một dự án nhân văn, trên 100 nhân viên công ty mỗi người phân chia một việc. Người triển khai kế hoạch, người cung cấp hạt giống, người hướng dẫn phương pháp canh tác “cuốn chiếu”, cải tạo đất đến đâu gieo trồng đến đó, vẫn đảm bảo quy định giãn cách của chính quyền địa phương vừa có vụ mùa để đưa nguồn rau sạch đến tay các hộ gia đình trong khu cách ly, người dân trong vùng dịch. 

Chị Nguyễn Thị Thu, nhân viên công ty Ngọc Tiến Thành chia sẻ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều nơi khan hiếm rau, củ, giá rau, củ quả đội lên cao. Trong khi đó người dân ở các tỉnh miền Trung cũng đang hướng về miền Nam bằng những chuyến xe hỗ trợ nông sản, thiết nghĩ mình đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, ngay trong lúc này cần phải góp một chút sức nhỏ cho việc làm ý nghĩa này. Mỗi người phụ một tay mong rằng những bó rau sạch sẽ nhanh chóng đến với bà con nhân dân”.

Rau sạch nghĩa tình

Theo kế hoạch, ban đầu nông trại sẽ sử dụng 30 hecta cho việc trồng nghệ, 15 hecta dành cho việc trồng rau sạch, bắp và trại gà lấy trứng. Đến hôm nay, 5 hecta đất đầu tiên đã được vun xới sẵn sàng cho hoạt động gieo trồng. Tuy chỉ mới trong giai đoạn đầu thực hiện, nhưng với sự hỗ trợ của các kỹ sư nông nghiệp (hỗ trợ từ xa) và sự đồng lòng của toàn thể nhân viên, Công ty Ngọc Tiến Thành đã nhanh chóng kết nối với những đơn vị hỗ trợ vùng dịch có kế hoạch đưa thành phẩm đến tay người có nhu cầu một cách an toàn. 

Ông Lê Ngọc Ninh, Giám đốc Công ty Ngọc Tiến Thành chia sẻ: “Đây là thời điểm khó khăn đối với bất cứ ai. Vừa phải chống dịch vừa phải phát triển kinh tế đó là mục tiêu mà doanh nghiệp chúng tôi đưa ra. Chúng tôi luôn chăm lo cho đời sống của nhân viên, tạo điều kiện cho họ có cuộc sống đầy đủ trong những ngày đại dịch và chung tay góp sức giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Kế hoạch biến khu đất sinh thái nghỉ dưỡng này thành nông trại cung cấp nguồn rau sạch, trứng gà sạch cho những khu vực cách ly, gia đình trong vùng giãn cách, công nhân lao động khó khăn sẽ không chỉ được tiến hành trong mùa dịch mà ngay cả sau khi dịch đã được kiểm soát. Hy vọng những gói rau này sẽ giúp ích được cho nhiều người đang có nhu cầu và góp phần vào công cuộc chung tay đẩy lùi đại dịch.”

Với sự nỗ lực và quyết tâm không ngừng, chỉ sau 7-10 ngày nữa, những luống rau đầu tiên trong “nông trại dã chiến” sẽ được chính tay các nhân viên thu hoạch, làm sạch và đóng gói đưa đến các khu cách ly tập trung, gia đình trong vùng cách ly và công nhân lao động khó khăn. “Có thể đó không phải là những bó rau xanh mướt như chúng ta vẫn thường thấy ở chợ hay ở cửa hàng, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng đây là những bó rau mà bất cứ ai nhận được đều cảm thấy trân quý…”, ông Lê Ngọc Ninh nói.  

Có thể nói, những luống rau, những cây bầu, giàn mướp, những luống bắp đang được gieo mầm hay những đàn gà đang được nuôi trên “nông trại dã chiến” sẽ là nguồn cảm hứng, nguồn năng lượng cho tinh thần “tương thân tương ái”, tiếp thêm sức mạnh trong cuộc chiến chống đại dịch.

Ông Đặng Văn Thương, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đinh An nói: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid, việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch an toàn cũng có mặt trái là giảm các khu vực kinh doanh, mua bán, khiến nhiều nơi khan hiếm nông sản, nhiều kẻ lợi dụng tình hình để đầu cơ tăng giá rau. Chính vì thế, được sự thống nhất của Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng và Đảng ủy, UBND xã Định An, Hội Nông dân xã Định An đã phối hợp với công ty Ngọc Tiến Thành làm nông trại dã chiến tại địa phương để đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nông sản của người dân. Khi thu hoạch, những luống rau này sẽ được gửi đến người dân Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh, trong đó ưu tiên cho người dân địa phương,đặc biệt là người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đang ở khu cách ly, phong tỏa.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên