Nữ cán bộ Đoàn “vì sức khỏe nhân dân”

Cập nhật: 03-10-2016 | 07:14:32

Công tác tại Phòng Kế hoạch tổng hợp TTYT TX.Thuận An, chị Nguyễn Thị Thanh Uyên (ảnh) luôn thấu hiểu những khó khăn của những bệnh nhân (BN) nghèo, BN khuyết tật khi đến khám chữa bệnh. Vì thế, chị quan niệm phải làm sao tổ chức được thật nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng này. Từ khi được tín nhiệm bầu là Bí thư Đoàn cơ sở trung tâm (năm 2013), mỗi năm chị đều tổ chức cho ĐVTN thực hiện các chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã và các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh, đặc biệt là cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Thời gian qua, chị lại tất bật vận động các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm cùng thực hiện chương trình khám, chữa bệnh cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật, BN nghèo trên địa bàn TX.Thuận An. Chương trình do Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TX.Thuận An phối hợp cùng TTYT TX.Thuận An thực hiện, diễn ra vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, kéo dài từ ngày 20-8 đến 10-9.

Ngoài hoạt động khám, chữa bệnh cho BN có hoàn cảnh khó khăn, chị Uyên còn tổ chức các mô hình hay ngay tại đơn vị, mà “Bệnh viện thân thiện” là một mô hình tiêu biểu. Theo đó, để giảm bớt khó khăn cho người dân, Đoàn cơ sở trung tâm mỗi ngày phân công 2 ĐVTN trực tại quầy lễ tân thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ, hướng dẫn BN và người nhà làm các thủ tục, hướng dẫn đến các các khoa, phòng nhanh chóng, thuận tiện. Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở còn có công trình thanh niên thiết thực hướng đến một đối tượng bệnh nhi, vận động thực hiện một khu vui chơi cho các em trong thời gian chờ khám, hoặc lấy thuốc với các trò chơi như xích đu, bập bênh, cầu tuột, thú nhún… với các màu sắc rực rỡ.

Những việc làm của chị Uyên và các mô hình thiết thực của Đoàn cơ sở TTYT TX.Thuận An đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, góp phần mang lại những hiệu quả tích cực trong công tác chăm lo sức khỏe và sự hài lòng của người dân đối với ngành y tế.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên