Nữ công nhân không chùn bước trước khó khăn

Cập nhật: 19-06-2015 | 08:50:18

Từ một công nhân bình thường, nhờ nỗ lực phấn đấu, học hỏi, chị Đoàn Thị Yến Dung (ảnh), Công ty Yazaki Eds Việt Nam đã trở thành Trưởng nhóm bộ phận thiết kế công đoạn, thiết kế lưu trình sản xuất của công ty. Với chị, bị quyết thành công chính là không chùn bước trước những khó khăn.

Sau khi tốt nghiệp THPT, dù rất muốn tiếp tục con đường học vấn nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên chị Dung đã quyết định đi làm công nhân để phụ giúp gia đình. Năm 2004, chị xin vào làm việc tại Công ty Yazaki Eds Việt Nam ở bộ phận sản xuất với nhiệm vụ chính là kiểm tra mạch điện trong bộ dây điện. Với nhiệm vụ này, chỉ sau một thời gian ngắn học việc, chị Dung đã nắm bắt được công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến năm 2006, chị Dung từ một công nhân phổ thông đã được lãnh đạo công ty tin tưởng, giao nhiệm vụ là chuyền phó, quản lý, theo dõi thao tác của 40 người. Và với sự chăm chỉ, nhanh nhẹn, chỉ sau 6 tháng, chị Dung tiếp tục được Ban giám đốc điều động sang làm tại nhóm xúc tiến việc cải thiện, giảm thao tác thừa trong công đoạn. Nhóm chính là tiền đề để công ty gia nhập nhóm NYS, tên viết tắt của New Yazaki System (một hệ thống mới, cách làm mới của Tập đoàn Yazaki).

Không dừng lại, từ 2009 đến nay, chị Dung đã được chuyển sang làm việc tại bộ phận thiết kế công đoạn với nhiệm vụ là phân tích mã hàng mới, thiết kế lưu trình sản xuất, chuẩn bị cho việc khởi sự các loại xe mới đặt hàng công ty. Để làm tốt công việc ở bộ phận này, chị và đồng nghiệp lại mày mò nghiên cứu, phân tích dữ liệu để áp dụng phương pháp kanban ống vào công đoạn nhằm giảm thời gian cuộn và tháo dây, giảm thời gian gắn và tháo nắp chụp bảo vệ các đầu nối, sản phẩm được nằm gọn trong ống trong quá trình di chuyển giữa các công đoạn để phòng chống hàng biến dạng và giảm rối dây. Từ thử nghiệm cho dòng xe Suzuki, đến nay công ty đã triển khai cho tất cả các dòng xe. Chị dung cho biết: “Với tôi, phương châm trong lao động là không chùn bước trước những khó khăn. Việc gì khó cũng phải tìm hiểu để học tập và kết quả công việc ngày hôm nay là do tôi luôn kiên định với phương châm đó”.

 

 T.LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên