“Nước đẩy thuyền lên”…

Cập nhật: 04-03-2022 | 08:32:05

 Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đang gia tăng với mức lương, thưởng khá ưu đãi nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh sau kỳ nghỉ tết. Hiện nhu cầu tuyển dụng tại các DN ở nhiều vị trí việc làm khác nhau, tập trung nhiều nhất ở nhóm lao động phổ thông, bên cạnh là lao động kỹ thuật. Các DN đang có sự cạnh tranh gay gắt, đưa ra các mức lương, thưởng, chế độ ưu đãi để thu hút lao động về với đơn vị mình.

Các DN đã và đang thực hiện khá nhiều biện pháp, trong đó vừa tích cực tuyển dụng trực tiếp, vừa đăng thông báo trên website của DN và một số trang mạng chuyên về tuyển dụng lao động nhằm tìm kiếm đủ số lượng. DN còn phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để tuyển lao động. Nhiều DN áp dụng chính sách thưởng tiền dành cho người lao động cũ nếu giới thiệu được lao động mới vào làm việc, giới thiệu được càng nhiều mức thưởng càng cao. Riêng với những lao động mới vào làm việc, ngoài chế độ lương, thưởng theo quy định còn được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, sinh hoạt phí.

Dù có khó khăn nhưng các DN đã và đang đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh vào guồng quay ổn định với các đơn hàng được ký kết liên tục, nhu cầu mở rộng hoạt động là hoàn toàn có thật. Điều này chứng tỏ “sức khỏe” của các DN sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã dần hồi phục và từng bước phát triển tốt.

“Nước đẩy thuyền lên”, nhu cầu tuyển dụng cao tạo cơ hội cho người lao động trong việc lựa chọn công việc, môi trường làm việc vừa phù hợp với nhu cầu của bản thân, vừa có mức thu nhập tốt. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với các lao động chưa có việc làm hoặc có việc làm chưa phù hợp với năng lực, trình độ, môi trường… Người lao động đã ổn định, gắn bó với công việc cần tránh tâm lý “đứng núi này trông núi nọ”, gây ra các khó khăn cho bản thân và DN…

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên