Nước Nga sẽ trừng trị bọn khủng bố ở Vladikavkaz

Cập nhật: 10-09-2010 | 00:00:00

Con số thương vong cuối cùng của vụ khủng bố liều chết xảy ra trưa 9-9 tại thành phố Vladikavkaz thuộc Cộng hòa Bắc Ossetia của Nga, do các cơ quan chức năng nước này công bố chiều cùng ngày, là 15 người thiệt mạng và 130 người bị thương, trong đó có 10 người trong tình trạng nguy kịch.

  Các điều tra viên của Nga chuyển thi thể các nạn nhân sau vụ nổ.Ngay sau khi vụ khủng bố xảy ra, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị Chính phủ thực thi tất cả những biện pháp cần thiết để giúp đỡ và hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

 

Phát biểu tại phiên họp Đoàn Chủ tịch Chính phủ Nga chiều 9-9, Thủ tướng Vladimir Putin khẳng định các cơ quan bảo vệ luật pháp Nga sẽ làm hết sức mình để truy tìm và trừng trị những kẻ tổ chức và thực hiện hành động khủng bố, đồng thời làm thất bại âm mưu gây chia rẽ và thù địch giữa các công dân Nga.

 

Thủ tướng Putin nêu rõ người Hồi giáo Nga đang đóng góp công lao to lớn cho cuộc đấu tranh chống khủng bố và hoạt động cực đoan tại Nga.

 

Chiều 9-9, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã cử một chuyên cơ tới Vladikavkaz để chở những người bị thương nặng về Mátxcơva điều trị. Thủ tướng Putin thông báo mỗi gia đình có người thiệt mạng sẽ nhận 1 triệu rúp (hơn 33.000USD) và mỗi người bị thương sẽ nhận 200-500 nghìn rúp tiền trợ cấp của Nhà nước.

 

THEO TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên