Nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp

Cập nhật: 19-10-2022 | 12:00:37

(BDO) Vòng chung kết của cuộc thi “Design Thinking Camp” 2022 quy mô toàn quốc do Làng tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo và trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành cùng các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp được tổ chức cuối tuần qua. Dự án Brociva của nhóm sinh viên (SV) trường ĐH Thủ Dầu Một đã xuất sắc đạt giải nhì. Với kết quả này, dự án được đặc cách vào top 80 cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” Techfest VietNam 2022.

Sản phẩm hướng đến sức khỏe

Nhóm SV thực hiện dự án Brociva - thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng chống “sương mù não” gồm nhóm 5 bạn: Huỳnh Kim Liên và Nguyễn Ngọc Thùy ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Trần Thị Thanh Huyền, ngành luật; Đỗ Thị Diễm Kiều, ngành kế toán; Nguyễn Thị Mỹ Hiền, ngành công nghệ thực phẩm. 


Sản phẩm Brociva hỗ trợ phòng chống “sương mù não”

Nói về lý do chọn thực hiện dự án trên, bạn Huỳnh Kim Liên cho biết trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các bạn bị nhiễm bệnh, cùng nhận ra bản thân bị giảm trí nhớ, nên muốn cải thiện sức khỏe cho bản thân. Đó là lý do nhóm đưa ra ý tưởng nghiên cứu sản phẩm để cải thiện sức khỏe. Các bạn cũng nhận thấy nhịp sống hiện đại bận rộn, bộ não của con người có xu hướng bị thoái hóa sớm, rối loạn chức năng kèm theo tình trạng mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, suy giảm trí nhớ. Đặc biệt, tình trạng này không chỉ phổ biến ở những người lớn tuổi mà dần trẻ hóa. Hơn thế, nếu không được phát hiện kịp thời sẽ dễ dẫn đến tình trạng “sương mù não”, đây cũng là một hội chứng rất nghiêm trọng mà không ít người gặp phải sau hậu Covid-19. 

“Cùng đam mê nghiên cứu và ước mơ khởi nghiệp, các bạn nhanh chóng xúc tiến hiện thực hóa ý tưởng. Sau những giờ học trên lớp, nhóm dành nhiều thời gian cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu những loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ phòng chống “sương mù não”. Chọn sản phẩm liên quan đến sức khỏe, các bạn tự nhận có chút mạo hiểm, nhưng do cả nhóm chọn những nguyên liệu tạo nên thành phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên sản phẩm lành tính”, Liên chia sẻ.

Vấn đề đặt ra là phải tạo ra được một sản phẩm hỗ trợ sức khỏe nhưng không phải là thuốc có thể giúp cải thiện tình trạng “sương mù não”. Quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, các bạn đã biết được rằng vitamin folate có nhiều trong đậu lăng, bông cải và rau má có khả năng ức chế các gốc tự do giúp hỗ trợ phòng chống “sương mù não”, nhằm đáp ứng nhu cầu sức khỏe của người bệnh, nâng cao hấp thụ tối đa hoạt chất folate vào trong cơ thể. 

Sản phẩm ban đầu các bạn làm ra ở dạng bột. Sau đó các bạn tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện sản phẩm dưới dạng kẹo giúp hấp thụ tốt và dễ sử dụng hơn cho người dùng. Brocvia đang có 2 dạng kẹo cứng và kẹo dẻo. 

Nuôi ước mơ khởi nghiệp

Nuôi ước mơ khởi nghiệp, các bạn đưa ra chiến lược phát triển kinh doanh cũng như nhắm đến khách hàng chiến lược. Bạn Trần Thị Thanh Huyền cho biết, khách hàng sử dụng sản phẩm này có độ tuổi từ 18-45 tuổi, thường xuyên chịu áp lực của công việc, cuộc sống, thường xuyên bị mất ngủ, suy giảm trí nhớ, đau đầu, stress kéo dài, bệnh nhân hậu covid-19. Do ngại sử dụng thuốc nên họ tìm kiếm các sản phẩm là thực phẩm chức năng hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe, an toàn, chất lượng, tiện lợi, hiệu quả, giá thành hợp lý và organic. 


Nhóm sinh viên đạt giải nhì cuộc thi “Design Thinking Camp” quy mô toàn quốc

Hiện tại, Brocvia đang có 28 khách hàng và 200 giảng viên, sinh viên của trường đang sử dụng và trải nghiệm sản phẩm. Sau một khoảng thời gian, hầu hết các khách hàng đều hài lòng với chất lượng và hiệu quả của sản phẩm mang lại.

Đưa sản phẩm ra thị trường, các bạn tính đến chiến dịch quảng bá, tuyên truyền về sản phẩm thông qua việc tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên đề về sức khỏe; tham gia cuộc thi, triển lãm, các dự án khởi nghiệp để kết nối và giới thiệu sản phẩm. Các bạn cũng sẽ quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội mà brocvia đang sở hữu và mời những chuyên gia quảng cáo sản phẩm đồng hành để quảng bá sản phẩm. Qua đó giúp hiệu ứng truyền thông sẽ hiệu quả hơn và đưa brocvia đến tay khách hàng nhanh hơn.

Đó là chuyện của tương lai, hiện tại các bạn tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, nhằm thuyết phục ban giám khảo trong cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” Techfest VietNam 2022 vào cuối năm nay.

“Brociva - thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng chống “sương mù não” có thành phần 100% làm từ tinh chất tự nhiên. So với những sản phẩm khác chỉ hấp thụ qua niêm mạc ruột thì brocvia lại được hấp thu qua hai dường là niêm mạc ruột và lưỡi. Khi sử dụng một sản phẩm chức năng người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và an tâm hơn, phù hợp với mọi loại đối tượng từ ăn kiêng đến người bị tiểu đường (Bạn Huỳnh Kim Liên, đại diện nhóm)

Hồng thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X