Ông Hirato Satoshi, Giám đốc Thương mại CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản): B.Bình Dương sẽ còn phát triển xa hơn nữa…

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (17-4), tại TP.TDM (Bình Dương), phái đoàn CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) đã có buổi họp với CLB Becamex Bình Dương (B.BD) về kế hoạch tổ chức trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa B.BD và Kawasaki Frontale vào ngày 1-6 tới. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản.

Nhân cuộc họp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Hirato Satoshi, Giám đốc Thương mại, Trưởng đoàn quan chức của CLB Kawasaki Frontale trong chuyến công tác tại Việt Nam lần này…

 Ông Hirato Satoshi, Giám đốc Thương mại CLB Kawasaki Frontale (bìa trái) trao đổi quà lưu niệm cùng lãnh đạo CLB B.BD. - Xin ông cho biết đôi nét về CLB Kawasaki Frontale. Hiện thành tích của CLB tại mùa bóng 2013 thế nào?

- Kawasaki Frontale là một trong những CLB có bề dày truyền thống nhất Nhật Bản, được thành lập năm 1955. Chúng tôi vô địch J-League 2 vào 2004 và thi đấu tại J-League 1 vào 2005 liên tục từ đó cho tới nay, trong đó thành tích cao nhất ở J-League 1 là 3 lần giành hạng nhì vào các năm 2006,2008 và 2009. Mùa bóng 2013 chúng tôi thi đấu 2 mặt trận, ở J-League chúng tôi đã thi đấu 6 trận với kết quả hòa 3 và thua 3 trận. Ở Cúp Quốc gia, chúng tôi thi đấu 3 trận với kết quả thắng 1 hòa 1 và thua 1 trận. Mùa bóng 2012 chúng tôi xếp hạng 8 trên 18 đội.

- Sau thời gian sang làm việc tại CLB B.BD thời gian qua, ông có nhận xét gì về CLB B.BD? Ông đánh giá thế nào về cơ sở hạ tầng, sân bãi của B.BD?

- Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần làm việc của lãnh đạo B.BD, các anh làm việc rất trách nhiệm, chân tình và hiếu khách. Thiện chí của các anh lãnh đạo B.BD trên mức tưởng tượng của tôi rất nhiều. Ở Nhật Bản chúng tôi có nền bóng đá chuyên nghiệp đã 20 năm nay và tôi được biết, ở Việt Nam mới xây dựng nền bóng đá chuyên nghiệp chỉ vài năm gần đây. Do đó, các bạn không việc gì phải nóng vội. Tôi có niềm tin mãnh liệt là các bạn sẽ còn phát triển xa hơn nữa, các bạn hãy tiến hành từng bước thật thận trọng, chắc chắn.

Về cơ sở vật chất, nếu so với Nhật Bản thì tôi đánh giá các bạn mới ở giai đoạn ban đầu và còn phải hoàn thiện thêm. Tuy nhiên, so với mặt bằng Việt Nam thì như thế là rất tốt. Các bạn có hệ thống đào tạo trẻ rất bài bản và tôi rất ấn tượng với điều đó.

- Ông có ý tưởng gì cho sự hợp tác trong tương lai giữa Kawasaki Frontale và B.BD?

- Nói đến sự hợp tác thì rất rộng. Từ giao lưu trao đổi cầu thủ; hợp tác khai thác thương hiệu, marketing; hợp tác trong quản lý điều hành CLB, hợp tác đào tạo;… Do đó, chúng tôi cần nghiên cứu thật kỹ và thực hiện từng bước một. Thực hiện thận trọng, nghiêm túc, khoa học.

- Người dân Bình Dương từ lâu rất mong mỏi Bình Dương sẽ có một học viện bóng đá tầm cỡ quốc tế. Nếu được đối tác đề nghị, theo ông thì Kawasaki Frontale có sẵn sàng đầu tư thành lập học việc bóng đá ngay tại Bình Dương?

- Về góc độ đại diện cho CLB Kawasaki Frontale thì tôi chưa thể trả lời ngay, nhưng sau chuyến đi công tác ở Việt Nam này, ở khía cạnh cá nhân tôi sẽ suy nghĩ thật nghiêm túc vấn đề này. Tôi rất ấn tượng với B.BD của các bạn. Tôi được biết, ngay tại Nhật Bản cũng có những học viện bóng đá hoạt động rất thành công nhưng cũng có không ít học viện bóng đá gặp thất bại. Do đó, chúng ta không nên nóng vội. Cần có thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu mô hình hoạt động nào phù hợp nhất và triển khai một cách khoa học, hợp lý.

“Cho tôi thay mặt CLB Kawasaki Frontale có đôi lời nhắn gửi đến người hâm mộ bóng đá Bình Dương về trận thi đấu giao hữu bóng đá sắp tới giữa hai CLB chúng ta. Kawasaki Frontale rất quan tâm đến trận thi đấu này và người hâm mộ của Kawasaki Frontale cũng vậy, rất quan tâm. Đợt này chắc chắn sẽ có nhiều cổ động viên Kawasaki Frontale sang Việt Nam và tôi mong người hâm mộ bóng đá Bình Dương hào đón người hâm mộ bóng đá Kawasaki Frontale thật nồng nhiệt, ấm áp giống như các bạn đã tiếp đón chúng tôi thời gian qua. Chúng tôi đến đây không quan trọng chuyện thắng thua mà là vì tình hữu nghị của hai CLB, xa hơn nữa là tình hữu nghị hai đất nước tươi đẹp Việt Nam - Nhật Bản, đúng như tinh thần của trận đấu đã được hai CLB chúng ta đề ra, đó là “Trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế hưởng ứng kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”, ông Hirato Satoshi chia sẻ.

CHÍ THANH - TUYẾT LAN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên