Ông Shiroyama Masayasu, phụ trách đội Becamex Tokyu: Rất ấn tượng với giải đấu

Cập nhật: 03-09-2014 | 10:02:32

Có thể nói Becamex Tokyu là một trong số những đội bóng đặc biệt của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Đại Thiên Lộc lần thứ II-2014 khi quy tụ các cầu thủ đa phần là những cán bộ, chuyên gia, kỹ sư người Nhật Bản ham thích đá bóng để lập thành đội. Dù là đội bóng phong trào, nhưng lãnh đạo đội rất quyết tâm để lại dấu ấn của mình ở giải. Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi về giải đấu và sự chuẩn bị của “đội bóng Nhật Bản” với ông Shiroyama Masayasu (ảnh, bên phải), phụ trách đội Becamex Tokyu.


- Ông cảm nhận thế nào về giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Đại Thiên Lộc lần thứ II-2014 và giới thiệu một vài nét về đội Becamex Tokyu.

- Qua buổi họp trưởng đoàn, bốc thăm xếp lịch thi đấu, cũng như từ những thông tin về giải, cách phát hành hồ sơ, không khí chuẩn bị của các đội bóng mà tôi biết thì có thể nói rằng tôi rất ấn tượng với giải đấu của Báo Bình Dương và Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức. Giải đấu này được tổ chức bài bản, theo hướng ngày càng chuyên nghiệp và có uy tín, được đông đảo các đội từ trong và ngoài tỉnh đón nhận và tham gia. Họ tham gia đông, lên đến 60 đội, tôi nghĩ không phải chỉ vì tranh các thứ hạng với giá trị giải thưởng cao mà là ý nghĩa của giải đấu này mang lại cho thương hiệu, sự hòa nhập cộng đồng doanh nhân, tạo sân chơi rèn luyện sức khỏe, giao lưu giữa cán bộ - người lao động các doanh nghiệp với nhau.

- Ở Nhật Bản có nhiều giải đấu như thế này không và BTC mong nhận được ý kiến từ cá nhân ông về giải đấu?

- Ở Nhật Bản cũng có nhiều giải đấu như thế này, tổ chức cho nhiều đối tượng tham dự khác nhau. Tuy nhiên, quy mô giải ở khu vực địa phương mà tôi sinh sống thì chỉ vào khoảng từ 20 đến 40 đội. Còn những giải lên đến 60 đội tham dự như giải đấu của Báo Bình Dương tổ chức thì thật sự không nhiều. Vì vậy, tôi rất ấn tượng với giải đấu của các bạn. Về góp ý thì tôi thấy BTC đã làm rất bài bản, chuyên nghiệp. Một mong muốn nhỏ là tôi cũng như nhiều cầu thủ là chuyên gia - người lao động nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương mong muốn được thi đấu với tinh thần giao lưu là chính, các cầu thủ đừng quá đặt nặng chuyện thắng thua mà làm mất đi vẻ đẹp và nghệ thuật của bóng đá.

- Xin cảm ơn ông!

 

LONG VĨNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên