Pakistan: Cháy xưởng may, ít nhất 110 người chết

Cập nhật: 12-09-2012 | 00:00:00

Ít nhất 110 người đã tử vong khi hỏa hoạn thiêu rụi một xưởng may tại thành phố Karachi của Pakistan hôm nay (12-9). Đây là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thứ hai trong vòng 2 ngày tại nước này.

"Cho đến nay chúng tôi đã tìm thấy 110 thi thể và chúng tôi vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân", người đứng đầu cơ quan cứ hỏa của Karachi cho biết.

 Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Karachi khiến hơn 60 người thiệt mạng. Theo Reuters, vụ cháy xảy ra vào đêm 11-9 và nguyên nhân chính dẫn đến con số thương vong khủng khiếp nêu trên là do nhà xưởng thiếu lối thoát hiểm. Xưởng may trên có khoảng 450 công nhân đang làm việc khi xảy ra hỏa hoạn. Rất nhiều người trong cơn hoảng loạn đã lao qua cửa sổ từ các tầng trên xuống đất.

Hỏa hoạn xảy ra khi nhân viên của xưởng cố gắng khởi động máy phát điện sau khi điện bị cắt. Tia lửa điện từ máy phát đã bắt vào các hóa chất sử dụng để sản xuất giày khiến lửa bùng lên. Một trong số những công nhân ở đây là Muhammad Shabbir khẳng định máy phát điện được để cùng với các hóa chất trong gara và đây cũng là lối ra vào duy nhất của khu xưởng. Do đó khi lửa bùng lên ở đây mọi người không còn lối thoát nào khác. Shabbir may mắn thoát chết vì vừa đi ra ngoài trước khi hỏa hoạn xảy.

Những hình ảnh được truyền hình Pakistan đăng tải cho thấy toàn bộ nhà xưởng cao 5 tầng chìm trong lửa. Khói đen tạo thành cột cao trên bầu trời. Lực lượng cứu hỏa đã phải phá chấn song cửa sổ để kéo các nạn nhân ra ngoài, nhiều người bị khói đen phủ kín. Không ít công nhân bị thương khi cố nhảy từ trên cao xuống đất để thoát thân.

Karar Abbasi, một nhân viên bệnh viện gần đó, cho biết một công nhân mang thai 27 tuổi đã nhảy từ tầng 2 của xưởng may xuống và hiện thai nhi đang gặp vấn đề. Mohammad Ilyas, một công nhân bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện cho biết anh đang làm việc cùng khoảng 50 người khác thì lửa chợt bùng lên từ cầu thang.

Những người khác không được may mắn như vậy. Theo quan sát của phóng viên AFP, có nạn nhân bị cháy thành than trong khi người vẫn bám lấy cửa sổ. Họ đã cố thoát ra nhưng không thể phá song sắt.

Trước đó ít giờ, một xưởng sản xuất giày cao 4 tầng tại Lahore cũng đã phát hỏa khiến 25 người thiệt mạng vì bỏng và ngạt khói. Theo Multan Khan, một sĩ quan cảnh sát địa phương xưởng sản xuất này hoạt động không phép và nằm lẫn trong khu dân cư.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên