Pedro lập hattrick, Tây Ban Nha đè bẹp Belarus

Cập nhật: 13-10-2012 | 00:00:00

Tây Ban Nha tiếp tục phô diễn sức mạnh khi đánh bại Belarus 4-0 tại Minsk, trong đó tiền đạo Pedro lập được cú hattrick. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Del Bosque tạm dẫn đầu bảng I vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu với 6 điểm/2 trận.

Sau thắng lợi nhọc nhằn trước Gruzia ngày mở màn, TBN đã tìm lại được sức mạnh vốn có trong chuyến hành quân đến Minsk. Belarus bị đánh giá là đội bóng yếu nhất bảng I, nên mục tiêu duy nhất của họ ở trận đấu này chỉ là hạn chế bàn thua.

Nhưng trước La Furia Roja quá mạnh, Belarus đã phải chấp nhận thất bại nặng nề 0-4 ngay trên sân nhà. Tiền đạo Pedro tiếp tục ghi điểm trong mắt Del Bosque khi lập cú hattrick, bàn còn lại thuộc về Jordi Alba, một chiến thắng mang dấu ấn của hai cá nhân đến từ CLB Barcelona.

 Pedro lập hattrick, TBN giành chiến thắng thuyết phục tại Minsk Với thắng lợi này, TBN đã có được 6 điểm/2 trận và dẫn đầu bảng I nhờ hơn Pháp về hiệu số (5-0 so với 4-1). Hai đội tuyển hùng mạnh này sẽ so tài tại Vicente Calderon vào giữa tuần tới và thầy trò HLV Del Bosque đã có sự chuẩn bị khá tốt trước trận "chung kết" này.

HLV Del Bosque đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình khi Cazorla được sát cánh cùng Xavi, Xabi Alonso ở giữa sân, Busquets được kéo về đá cặp trung vệ cùng Ramos. Hàng công của các nhà ĐKVĐ thế giới gồm David Silva, Cesc Fabregas và Pedro. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, TBN đã đẩy cao đội hình lên tấn công.

Phút thứ 4, Xavi chọc khe tinh tế cho Silva băng xuống, tiếc là tiền vệ Man City lại xử lý khá vội vàng. Sức ép dồn dập mà người TBN tạo ra đã được cụ thể hóa ở phút 12 khi sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý, Cesc Fabregas giật gót tinh tế cho Jordi Alba băng xuống vượt qua thủ môn Veremko trước khi dứt điểm vào gôn trống, mở tỷ số 1-0 cho TBN.

Bàn thắng sớm giúp đội khách chơi hưng phấn hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Belarus. Hai bên cánh của Arbeloa và Jordi Alba đều dâng lên khá cao, trong khi Belarus gần như không có cơ hội để lên bóng, bàn thắng đến với La Furia Roja chỉ là vấn đề thời gian.

 TBN đã có màn tập dượt hoàn hảo trước cuộc đấu với ĐT Pháp Và đến phút 21, David Silva thực hiện đường chuyền thông minh cho Pedro ở trong vòng cấm. Sau vài nhịp xử lý khéo léo, tiền vệ đang khoác áo Barcelona tung cú lốp bóng điệu nghệ đánh bại Veremko, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho TBN.

Belarus thi đấu nỗ lực hơn và phút 27, Rodionov thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. TBN có câu trả lời 4 phút sau đó với cú sút quyết đoán của Xavi buộc Veromko phải vất vả cản phá. David Silva băng vào đá bồi nhưng trọng tài đã thổi phạt việt vị.

Belarus chơi khá quyết tâm ở cuối hiệp 1 khiến TBN gặp nhiều khó khăn. Phút 34, Jordi Alba chuyền về cho Casillas khá nhẹ, tuy nhiên Hleb đã không thể theo kịp bóng. 4 phút sau, Bardachov đột phá trong vòng cấm rồi ra chân nhanh, Casillas đã đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Bước sang hiệp 2, TBN chủ động ép sân nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng và David Silva đã bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc. Sau đó, HLV Del Bosque quyết định rút David Silva rời sân nhường chỗ cho Iniesta và sự thay đổi đó khiến lối chơi của La Furia Roja trở nên biến hóa hơn.

Phút 66, Santi Cazorla tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ Belarus đi vọt xà ngang khá nguy hiểm. Và chỉ 3 phút sau, Xavi thực hiện đường chuyền cho Pedro đột phá bên cánh trái trước khi dứt điểm gọn gàng kiếm Veremko không thể cản phá. 3-0 đầy dễ dàng cho người TBN.

Đến phút 72, Cesc Fabregas nỗ lực đoạt bóng từ hậu vệ Belarus rồi thực hiện đường chuyền cho Pedro băng xuống. Tiền đạo Barcelona bình tĩnh lừa qua cả Veremko trước khi dứt điểm vào lưới trống, hoàn tất cú hattrick tuyệt vời cho riêng mình và đào sâu cách biệt lên thành 4-0 cho TBN.

David Villa được tung vào sân thay Xavi và phút 80, anh tung cú đá nối nhanh đưa bóng tìm đúng xà ngang khung thành Veremko. 5 phút trước khi hết giờ, Cazorla vuốt bóng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. TBN không có thể có bàn thứ 5, nhưng chiến thắng 4-0 tại Minsk đủ khiến HLV Del Bosque hài lòng.

Đội hình thi đấu

Belarus: Veremko; Filipenko, Polyakov, Verkhovtov, Martynovich; Dragun (Chukhley 78’), Bressan; Kislyak, Volodko (Kislyak 46’), Hleb; Rodionov (Bressan 65’).

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos (Raul Albiol 70’), Busquets, Alba; Xavi (David Villa 75’), Xabi Alonso, Cazorla; Silva (Iniesta 56’), Fabregas, Pedro.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên