CLB Becamex Bình Dương: Kiếm tiền hiệu quả như thế nào?

Cập nhật: 11-10-2012 | 00:00:00

Ba mùa bóng 2010-2011- 2012 vừa qua, mỗi mùa B.BD nhận về 15 tỷ đồng từ nhà tài trợ chính là Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank). Nếu không có gì thay đổi đặc biệt, ở mùa bóng V-League 2013, Maritime Bank sẽ tiếp tục rót vào tài khoản của đội B.BD 15 tỷ đồng tiền tài trợ mà không cần ghép tên chung với đội bóng như ở một số đội bóng khác. Đổi lại, Maritime Bank sẽ được quảng cáo trên ngực áo thi đấu của đội B.BD, trên xe chở đội bóng, trên sân vận động Gò Đậu. Đây là hợp đồng tài trợ thông qua hình thức quảng cáo trên áo đấu có giá trị lớn nhất mà một CLB Việt Nam nhận được suốt từ 3 mùa giải qua.

Nếu biết rằng, lãnh đạo của LĐBĐ TP.HCM đã tính toán rằng chỉ cần kinh phí tối thiểu 30 tỷ đồng Naviabank Sài Gòn có thể sẽ được “cứu” khỏi giải thể, tiếp tục thi đấu trở lại ở mùa bóng 2013 thì đủ thấy được mức độ giá trị của bản hợp đồng mà B.BD có được với Maritime Bank là cỡ nào.

Thế nhưng, điều quan trọng là B.BD không phải phụ thuộc hoàn toàn vào đồng tiền của nhà tài trợ để khi Mạnh Thường Quân vì lýdo nào đó mà rút lui thì đội bóng là niềm tự hào của địa phương sẽ lâm vào tình cảnh túng quẫn, hoặc đứng trước nguy cơ giải thể. Sau khi chia tay nhà tài trợ Unif vào cuối mùa bóng 2006, đội bóng đất Thủ vẫn tiếp tục sống khỏe nhờ vào sự tiếp sức của đơn vị chủ quản là Tổng Công ty Becamex IDC. Tuy nhiên, CLB B.BD mà trực tiếp là Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương (BFC) - đơn vị trực tiếp quản lý- không chịu chấp nhận thụ động nhận ngân quỹ từ công ty mẹ mà lăn xả vào thương trường để tạo nguồn thu. Bộ máy tiếp thị vận động tài trợ của BFC được vận hành hết công suất để tìm kiếm các nhà tài trợ lớn nhỏ từ trong Nam ra ngoài Bắc để lấp kín 2 tầng bảng quảng cáo trên sân vận động Gò Đậu. Theo ước tính của một đơn vị chuyên về khảo sát thị trường truyền thông - tiếp thị tại TP.HCM, mỗi mùa bóng CLB B.BD thu về không dưới 5 tỷ đồng tiền bán bảng quảng cáo trên sân. Nếu cộng với nguồn thu từ hoạt động quảng cáo trên đại lộ Bình Dương - do Tổng Công ty Becamex IDC giao cho BFC - B.BD khai thác - thì hàng năm đội bóng đất Thủ sẽ có thêm nhiều tỷ đồng bổ sung vào ngân quỹ hoạt động. Ngoài ra, Công ty BFC còn tiến hành các hoạt động đầu tư xây dựng các khu nhà phố, nhà liên kế tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; xây dựng sàn giao dịch bất động sản để kiếm tiền nuôi đội bóng.

Được biết, sắp tới Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Bình Dương sẽ còn tung ra nhiều hình thức kinh doanh - dịch vụ khác để tạo thêm nguồn thu để tiến đến một lúc nào đó đội bóng có thể hoàn toàn tự chủ về tài chính, Tổng Công ty Becamex IDC chỉ hỗ trợ, tạo điều kiện khi cần thiết mà thôi. Đây không chỉ là mong ước của lãnh đạo BFC mà còn là nguyện vọng của người hâm mộ đội bóng B.BD một ngày nào đó đội bóng đất Thủ sẽ hùng mạnh.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=370
Quay lên trên