World Cup 2014: Thử thách đầu tiên cho các ông lớn

Cập nhật: 11-10-2012 | 00:00:00

Hành trình tới World Cup 2014 sẽ bắt đầu trở nên chông gai với những ông lớn như Đức, Italy và Tây Ban Nha khi họ sẽ phải có những chuyến làm khách đầy khó khăn trong loạt trận diễn ra đêm mai. Một tâm điểm khác của loạt trận vòng loại châu Âu là cuộc đối đầu giữa Nga và Bồ Đào Nha ở Mátxcơva.

Đội tuyển từng ba lần vô địch World Cup là Đức của huấn luyện viên Joachim Loew sẽ phải hành quân tới Dublin để đối đầu với Ireland, lần đầu tiên kể từ trận hòa 0-0 năm 2007 (vòng loại EURO 2008).

 Đội tuyển Đức của Joachim Loew luyện tập chuẩn bị cho trận đấu với Ireland  Trận đấu này diễn ra trong bối cảnh tiền vệ kiến thiết Mesut Ozil của Đức – người đã ghi ba bàn trong hai trận đầu vòng loại trước đảo Faroe và tuyển Áo ngay tại Vienna – hiện đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Real Madrid.

Ở phía đối diện, đội quân của huấn luyện viên kỳ cựu Giovanni Trapattoni sẽ do thủ lĩnh Robbie Keane dẫn dắt. Trận đấu với tuyển Đức sắp tới trên sân Aviva sẽ là lần khoác áo đội tuyển thứ 122 của chân sút từng ghi được 54 bàn trên đấu trường quốc tế này.

Trapattoni nhận định: “Đức là một đối thủ mạnh. Chúng tôi biết rõ khả năng và tiềm năng của họ. Họ là đội bóng số 1 bảng đấu, một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Âu và có lẽ là cả thế giới nữa.”

Trong trận đấu tới, chiến lược gia người Italy sẽ phải đóng vai “thợ hàn” khi đội hình ông mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương như Richard Dunne, James McClean và Kevin Doyle.

Tại bảng B, các nhà á quân EURO 2012 Italy hiện đang sở hữu bốn điểm sau hai trận và họ sẽ phải tới làm khách Armenia trước khi trở về Milan để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Đan Mạch. Đội tuyển Bắc Âu này mới chỉ thi đấu một trận (hòa 0-0 với tuyển Séc) và đang rất quyết tâm đánh bại Italy.

Huấn luyện viên Cesare Prandelli của đội bóng áo thiên thanh nhận xét: “Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ không lặp lại sai lầm hồi tháng Chín, song trận đấu với Armenia sẽ khiến chúng tôi phải hết sức nỗ lực, bởi đó sẽ là một làn tra tấn về thể lực.”

Bảng B là một trong những bảng đấu khó khăn nhất khi ngoài Italy, Đan Mạch còn có tuyển Séc và Bulgaria. Chỉ mới có đúng một lần tham gia World Cup 2006, Cộng hòa Séc đang rất nóng lòng được quay trở lại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới này, trong khi Bulgaria cũng đã chứng tỏ mình không phải kẻ lót đường qua trận hòa 2-2 với Italy.

Vào ngày 12-10 tới, Séc và Bulgaria sẽ phải gặp Malta và Đan Mạch, trước khi đối đầu với nhau tại Prague vào giữa tuần sau.

Các nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha sẽ phải trải qua bài kiểm tra tham vọng khi phải hành quân tới Belarus. “Cơn cuồng phong đỏ” La Roja sẽ gặp đối thủ mạnh nhất bảng I là tuyển Pháp vào ngày 16-10 tới và người Pháp dưới sự dẫn dắt của Deschamps đã chứng tỏ mình với hai chiến thắng trước Phần Lan và Belarus ở hai lượt trận đầu.

Cuộc sống mới mà không có đội trưởng vừa từ giã đội tuyển John Terry của đội tuyển Anh sẽ là trận đấu với đối thủ nhược tiểu San Marino. Đây là cơ hội cực tốt để đội quân của Roy Hodgson xóa đi những nỗi thất vọng mà họ gây ra cho khán giả nhà sau trận hòa 1-1 trước Ukraine ở lượt trận đầu.

Cuộc chạm trán được chờ đợi nhất ngày 12-10 sẽ diễn ra tại Mátxcơva, khi HLV Fabio Capello dẫn dắt tuyển Nga tiếp đón đội khách Bồ Đào Nha. Cả hai đội đều đang có sáu điểm và hơn những đội đứng sau ở bảng F tới 5 điểm.

HLV tuyển Bồ Paulo Bento hiện đang rất lo lắng cho tình hình sức khỏe siêu sao Cristiano Ronaldo, người đã bị chấn thương vai trong trận “Siêu kinh điển Real-Barca” mà anh là người hùng với cú đúp cuối tuần qua.

Bento chia sẻ với tờ A Bola: “Trận đấu tới sẽ quan trọng, song nó chưa phải mang ý nghĩa quyết định.”

“Trận đấu với Nga sẽ ảnh hưởng chủ yếu về mặt tâm lý, nhất là sau trận đấu, kết quả sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng chuẩn bị cho các trận đấu tới. Nên nhớ rằng chúng tôi còn một trận sân nhà với Nga.”

Tuyển Bỉ sẽ phải đối đầu với Serbia tại bảng A, vốn rất cân bằng với sự góp mặt của cả Croatia.

HLV Craig Levein của Scotland sẽ chào đón sự trở lại của chân sút đang đạt hiệu suất cao Steven Fletcher trong chuyến hành quân tới Cardiff. Trận tiếp đón Scotland tại sân Millennium sẽ là 90 phút mà HLV Chris Coleman và các học trò buộc phải dành chiến thắng nếu muốn Wales góp mặt tại đấu trường World Cup.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên